Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

ISIS hạ sát một Biệt Kích Mỹ ở Iraq

STUTTGART, Ðức (NV) - Các tay súng ISIS đã hạ sát một quân nhân Mỹ, thuộc nhóm Biệt Kích SEAL, ở vùng Bắc Iraq hôm Thứ Ba sau khi tràn ngập một cứ điểm của người thiểu số Kurd trong cuộc tấn công lớn nhất ở vùng này từ mấy tháng qua, theo giới hữu trách.

Biet-Kich-Carter

Bộ Trưởng Quốc Phòng Ash Carter xác nhận một Biệt Kích Mỹ bị thiệt mạng ở Iraq. (Hình: Marijan Murat/AFP/Getty Images)

Ðây là người lính Mỹ thứ ba thiệt mạng trong lúc giao tranh kể từ khi liên quân do Mỹ chỉ huy khởi sự cuộc chiến chống ISIS vào năm 2014.

Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ, ông Ash Carter, khi trong chuyến viếng thăm tại Ðức đã xác nhận với báo chí rằng người lính tử thương trong chiến trận.

Một giới chức cao cấp thuộc lực lượng võ trang Peshmerga của người thiểu số Kurd nói rằng quân nhân Mỹ chết gần Tel Asqof, một thị trấn cách Mosul chừng 28 km về phía Bắc, nơi phiến quân chiếm đóng vào lúc rạng đông ngày Thứ Ba.

Các tin tức sơ khởi cho hay người này bị một tay bắn tỉa của phiến quân bắn chết, theo ông Jabbar Yawar, một cấp chỉ huy Peshmerga.

Người chỉ huy một đơn vị dân quân Thiên Chúa Giáo chiến đấu bên cạnh lực lượng Peshmerga ở Tel Asqof cho hay nơi này bị mấy đợt tấn công của thành phần mang bom tự sát, với một số lái xe chở đầy chất nổ lao vào phòng tuyến của họ.

Một giới chức quân sự Mỹ cho hay các chiến đấu cơ F-15 và phi cơ không người lái giúp đẩy lui một số cuộc tấn công của ISIS.
Phát ngôn viên Peter Cook của ông Carter nói rằng vụ này xảy ra trong cuộc tấn công của ISIS vào vị trí Peshmerga ở đằng sau tuyến đầu từ 3 đến 5 km. (V.Giang)

Switch mode views: