Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Bangladesh : 69 người chết trong vụ đắm phà

bangladesh-bateau-ferry

 

Một chiếc phà chở quá tải ở Bangladesh.Reuters

Thiệt hại về người trong vụ đắm phà MV Mostofa xảy ra hôm qua trên sông Padma, gần thủ đô Dacca, Bangladesh thêm nặng nề.

Hôm nay, 23/02/2015, cảnh sát nước này cho biết tìm được 69 người chết trong vụ tai nạn.

Chính quyền đã phải huy động các trang thiết bị của hải quân vào việc tìm kiếm nạn nhân. Đội cứu hộ đến hôm nay đã tìm thêm hàng chục thi thể hành khách mất tích.

Một quan chức cảnh sát Bangladesh cho biết phần lớn các thi thể mới tìm được nằm kẹt trong khoang phà vừa được trục vớt đưa vào bờ.

Như vậy đến giờ số nạn nhân thiệt mạng của vụ đắm phà này là 69 người.
Tuy nhiên chính quyền Bangladesh không nắm được chính xác phà MV Mostofa chở bao nhiêu người khi gặp nạn.

Theo những người sống sót thì trên phà có khoảng 150 người lúc bị đắm ở cách Dacca 70 km về phía tây bắc. Khoảng 50 người đã bơi được vào bờ hoặc được các tàu thuyền khác cứu.

Thuyền trưởng và hai thành viên tổ lái phà đã bị bắt. Chính phủ ra lệnh mở điều tra về vụ tai nạn. Theo Bộ trưởng Giao thông đường thủy Bangladesh, ông Shahjahan Khan, chiếc tàu vận tải này đã “chạy đua” với các tàu khác và có thể vì thế đã dẫn đến tai nạn..

Bangladesh là một trong những nước nghèo nhất Châu Á. Với hơn 230 con sông lớn nhỏ, giao thông đường thủy là phương tiện di chuyển chính của người dân nước này, đặc biệt ở vùng phía nam và phía đông bắc đất nước.

Các vụ đám tàu phà cùng với những thiệt hại nhân mạng nặng nề vẫn thường xuyên xảy ra ở Bangladesh.

Chính quyền đánh giá 95% trong số hàng trăm nghìn phương tiện giao thông trên sông các loại ở Bangladesh không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn tối thiểu.


Switch mode views: