Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hoãn chuyến thăm Thư Viện Nixon của đại sứ Trung Quốc


WESTMINSTER (NV) - Chuyến viếng thăm chính thức của đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ, Thôi Thiên Khải, đến thư viện Tổng Thống Richard Nixon, được hoãn lại cho đến cuối năm, theo thông báo của thư viện.

Thông báo cho biết, Ðại Sứ Thôi Thiên Khải đích thân gọi điện thoại đến Giám Ðốc Nixon Foundation, Sandy Quinn, cho biết ông “được yêu cầu trở về Bắc Kinh để chuẩn bị cho các cuộc họp quan trọng vào tuần sau.”
thoi-thien-khai

Thông báo của The Nixon Foundation về việc hoãn chuyến thăm của đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ. (Hình: Người Việt)

Ông Thôi Thiên Khải hứa sẽ đến thăm thư viện vào cuối năm nay.

Trong những ngày qua, nhiều tổ chức, hội đoàn gốc Việt tại California kêu gọi biểu tình chống ông Thôi Thiên Khải đến thăm Thư Viện Richard Nixon. Thư viện này nằm tại thành phố Yorba Linda, nơi có nhiều người gốc Việt sinh sống và cách Little Saigon chừng nửa giờ lái xe.

Dự trù, theo thông báo của thư viện, tổ chức The Nixon Foundation sẽ khoản đãi ông Thôi Thiên Khải một buổi tiệc trưa ngày 27 tháng Năm, với sự tham dự của dân biểu Ed Royce, Chủ Tịch Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện Hạ Viện.

Ông Thôi Thiên Khải, trong cuộc trả lời phỏng vấn với CNN hôm 20 Tháng Năm, đã công kích Việt Nam trong vụ giàn khoan HD981, về mặt chủ quyền cũng như các cuộc biểu tình “tấn công công ty nước ngoài, đốt nhà máy” tại Việt Nam. (Ð.B.)

Switch mode views: