Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Bão tuyết làm tê liệt Washington D.C.


WASHINGTON (Reuters) – Một trận bão tuyết mới đã kéo đến vùng bờ biển miền Đông nước Mỹ hôm Thứ Hai, gây trì trệ giao thông và khiến các văn phòng chính phủ liên bang Mỹ cùng trường học cũng như các cơ sở chính quyền địa phương quanh vùng phải đóng cửa.

snow-storm
 Một xe xúc tuyết làm việc tại Capitol Hill, Washington, 3 tháng Ba. (Hình: AP Photo/J. Scott Applewhite)

Trận bão mới nhất trong hàng loạt bão tuyết mùa đông kéo tới khu vực này trong tháng qua, dự trù sẽ đổ ít nhất 9 inches tuyết xuống thủ đô khi quét trong một khu vực rộng lớn từ vùng Thung Lũng Mississippi Valley cho tới Bắc và Nam Carolina cùng các tiểu bang khác ở vùng Trung-Đại Tây Dương, theo tiên đoán của Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS).

Nhiệt độ dự trù sẽ ở dưới mức trung bình từ 20 đến 40 độ F (khoảng 11 đến 22 độ C) trong các khu vực bị ảnh hưởng, theo NWS.
Báo động lạnh đông đá được đưa ra từ khu vực biên giới với Canada xuống tới Texas.

Công ty điều hành hệ thống dẫn điện lớn nhất tiểu bang Texas ra thông báo yêu cầu dân chúng giảm thiểu việc sử dụng điện để đối phó với nhu cầu điện dự trù sẽ tăng vọt.

Trận bão cũng khiến chính phủ Mỹ đóng các văn phòng ở vùng Washington D.C., cho phép hàng trăm ngàn công chức được ở nhà. Quốc hội cũng ngưng các cuộc bỏ phiếu vì thời tiết xấu.

Các thống đốc tiểu bang New Jersey và Delaware tuyên bố tình trạng khẩn trương, và các trường học cũng như văn phòng chính quyền địa phương đều đóng cửa. Các văn phòng chính phủ tiểu bang Maryland cũng đóng cửa và ở tiểu bang West Virginia các nhân viên chính quyền được đi làm trễ.

Khoảng 2,100 chuyến bay bị hủy bỏ và khoảng 500 chuyến bay khác bị trễ vào sáng ngày Thứ Hai vì trận bão này.

Việc hủy bỏ và chậm trễ này sẽ ảnh hưởng giây chuyền đến việc di chuyển bằng đường hàng không trên toàn nước Mỹ.

Một xa lộ lớn nối liền Dallas với Houston ở tiểu bang Texas, xa lộ I-45, đã trở thành bãi đậu xe khổng lồ trong nhiều giờ hôm Chủ Nhật vì đường đóng băng đá khiến xe cộ không thể di chuyển.

Switch mode views: