Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Brazil 2014 : Achentina, Đức Giáo Hoàng và Messi

pape messi



Đức giáo hoàng, Messi và tình yêu quả bóng tròn.
DR


Với Đức Giáo hoàng Phanxicô ở tòa thánh Vatican, 42 triệu dân Achentina kỳ vọng đó là tín hiệu Thượng đế sẽ giúp Con của Chúa, Lionel Messi, lập nên thành tích : đánh bại đội tuyển Đức để đoạt chức vô địch bóng đá thế giới 2014. 


Đức thánh cha và Messi, hai công dân Achentina nổi tiếng nhất hành tinh.

Messi, người đã bốn lần đoạt giải Bóng vàng đang mơ ghi thêm thành tích : đưa đội tuyển Achentina lên đỉnh cao của nghệ thuật bóng đá.

Achentina liệu có đoạt được chức vô địch 2014 trong trận ra sân với đội Nationalmannschaft hay không ?

Với câu lạc bộ Barcelona, Messi dù đã đoạt không biết bao nhiêu thành công sáng chói nhưng vẫn mơ đánh bại các đối thủ Đức để đoạt chiếc Cúp vàng đêm nay. Bởi vì từ năm 1986 tới nay, đội bóng của Đức luôn là cơn ác mộng đối với nhiều thế hệ cầu thủ Achentina : Đức đã 2 lần loại Achentina khỏi cúp bóng đá thế giới 2006 và 2010.

Đêm nay trong trận ra quân trên sân cỏ Maracana, tại Rio cổ động viên Achentina sẽ mặc quần áo hai màu xanh da trời và trắng, màu cờ quốc gia và tất cả đang tin rằng « phép lạ » sẽ đến vi Đức thánh cha ở Vatican đã cầu nguyện để Thượng đế giúp cho Messi lập nên công trạng.

Vài giờ trước trận bóng quyết liệt đêm nay, người dân ở Rio đã trông thấy các cổ động viên Achentina dương cao những tấm hình chụp Giáo hoàng Phanxicô và Messi.

Còn tại thủ đô Buenos Aires, trước những trận bóng quan trọng, giới hâm mộ đã dựng tượng đức Chúa, một phiên bản như bức tuợng nổi tiếng ở Rio de Janeiro. Một đồng hương với cầu thủ Maradona đã thốt lên rằng, thật sung sướng khi có đến hai nhân vật người Achentina được thế giới biết tới : Đức thánh cha và Lionel Messi.

Giữa hai nhân vật này có rất nhiều điểm tương đồng : sự khiêm tốn và gốc gác bình dân. Jorge Bergoglio người sau này được chỉ định lãnh đạo tòa thánh Vatican sinh ra và lớn lên trong một khu phố nghèo ở thủ đô Buenos Aires.

Cha là nhân viên hỏa xa, mẹ không có việc làm, ở nhà nuôi con. Thế còn Lionel Messi trước thu vào bạc triệu thì đã từng trải qua tuổi thơ ở Rosario, cách thủ đô Achentina đến 300 cây số. Bố là công nhân. Mẹ Messi cũng là một phụ nữ không có việc làm.

Thế rồi cả Giáo hoàng tương lai lẫn Messi đã cùng vượt lên trên những điều kiện ban đầu để trở thành một trong những nhân vật có uy tín nhất của thế giới.

Một sự trùng hợp khác nữa là Messi, đứa con của Chúa, là một con chiên rất ngoan đạo. Còn người đứng đầu giáo hội Công giáo thì lại là một cổ động viên trung thành của bộ môn bóng đá.

Mọi người có nhó, tại quảng trường Saint Pierre, Đức thánh cha đã đáp lại nhiệt tình của một con chiên, khi  đưa ba ngón tay lên trời, để vinh danh thành tích của đội tuyển San Lorenzo. Vài ngày trước đó, đội này đã ghi ba bàn thắng trước một địch thủ nặng ký là đội tuyển của Boca !

Về phần mình Messi mỗi lần sút banh vào lưới đều giơ tay lên trời, làm dấu để cảm ơn Đấng tối cao.

Đức giáo hoàng đã từng mời Messi và đồng đội đến viếng tòa thánh Vatican hồi tháng 8/2013.

Chắc chắn một điều, nếu lập được công đêm nay để đem về một chức vô địch mới cho đội nhà, muôn đời, người dân Ackhentina sẽ tôn thờ Messi như một vị cứu tinh và cổ động viên sung sướng nhất của Messi có lẽ sẽ là Đức giáo hoàng Phanxicô.


Switch mode views: