Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hơn 190 người bị bắt trong vụ bắn nhau ở Waco


WACO, Texas (AP) - Sở Cảnh Sát Waco xác nhận ít nhất có khoảng 170 người đã bị bắt sau vụ nổ súng chết người trong vụ các nhóm đi mô-tô ẩu đả và bắn nhau trong thành phố vào hôm Chủ Nhật.
Họ bị buộc tội tham gia hành vi tội phạm có tổ chức tại nhà hàng Twin Peak.

Waco-twinpeak


Nhà hàng Twin Peak, nơi xảy ra vụ nổ súng làm
9 người chết, 18 người bị thương. (Hình: AP/Photo)

Tuy nhiên, tờ Houston Chronicle hôm Thứ Hai, loan tin số người bị bắt vì dính líu tới vụ bắn nhau chết người nói trên đã lên tới 192.

Ủy Ban Kiểm Soát Rượu Texas đã đình chỉ giấy phép hành nghề của nhà hàng ăn nói trên vì có những quan ngại về vấn đề an ninh công cộng.

Cảnh sát xác nhận rằng hơn 100 vũ khí các loại đã được tìm thấy tại hiện trường sau vụ đụng độ đẫm máu giữa thành viên của ít nhất là 5 nhóm băng đảng kình chống nhau, đông tới khoảng từ 150 tới 200 người.

Vụ đánh nhau dẫn tới bắn nhau tại nhà hàng ăn đông khách tại trung bộ Texas đã làm cho 9 người chết và 18 người bị thương trong khi hằng chục khách hàng vô can đã phải chạy trốn trong hỗn loạn.

Trung Sĩ cảnh sát W. Patrick Swanton cho biết 8 người đã chết tại chỗ và một người khác chết sau khi được chở tới bệnh viện cứu cấp.

Cuộc hỗn chiến, lúc đầu thì bằng dao nhưng sau đó thì bằng súng, đã bộc phát ngay sau buổi trưa tại một khu thương xá ở Waco nằm dọc theo xa lộ liên bang I-35 giữa lúc nhiều khách hàng đang kéo đến ăn trưa tại nhà hàng Twin Peak.

Cả 9 người thiệt mạng đều thuộc một nhóm đi xe mô-tô. Phần lớn các thi thể nằm ở ngoài bãi đậu xe của nhà hàng và cả phía bên ngoài của một tiệm ăn khác kế đó nữa.

Vẫn theo lời Trung Sĩ Swanton, có lúc, cảnh sát đã phải bắn vào các tay cưỡi mô-tô cầm súng trong cuộc hỗn chiến, nhưng không rõ trong số người chết có ai bị trúng đạn của nhân viên công lực hay không. (V.P.)

Switch mode views: