Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

World Cup 2022 : Hai miền Triều Tiên đối đầu trong lúc bế tắc ngoại giao

korea republic vs korea



Ảnh tư liệu: Đội tuyển Hàn Quốc (áo trắng) gặp đội Bắc Triều Tiên trong giải bóng đá thế giới 2008, tại sân vận động Seoul Cup Stadium, ngày 22/06/2008 (Ảnh: Julie Facine — Flickr, CC BY-SA 2.0)
commons.wikimedia.org



Thứ Ba 15/10/2019, hai đội bóng Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc gặp nhau trong khuôn khổ vòng đấu loại World Cup 2022 tại Bình Nhưỡng.

Trận đấu diễn ra trong bối cảnh Seoul và Bình Nhưỡng đối thoại hai miền rơi vào bế tắc.

Một trận đấu bảng lịch sử. Bởi vì, đây là lần đầu tiên vòng đấu được diễn ra ở Bình Nhưỡng.
Thế nhưng, các bế tắc về ngoại giao đang có những tác động lên việc tổ chức trận cầu.
Không như những gì diễn ra trong Thế Vận Hội 2018, lần này, chế độ Bắc Triều Tiên từ chối bàn thảo trực tiếp với Hàn Quốc về cách thức trận lượt về bảng H.

Trận cầu có sẽ được truyền hình trực tiếp hay không ? Đội tuyển Hàn Quốc có thể đến thi đấu được hay không ?
Hiện không ai biết rõ câu trả lời. Thứ Sáu, 11/10/2019, phát ngôn viên bộ Thống Nhất Hàn Quốc, cơ quan phụ trách quan hệ với Bắc Triều Tiên thất vọng cho biết là « đã thử thăm dò phía Bắc về những câu hỏi trên qua nhiều kênh khác nhau nhưng chưa được phản hồi ».

Về phía FIFA, cơ quan quốc tế này chỉ đơn giản cho biết « vẫn giữ liên lạc thường xuyên » với hai liên đoàn. Phát ngôn viên của FIFA hy vọng « bóng đá là khả năng duy nhất cho phép hợp nhất mọi người trong tinh thần lễ hội và fair play và chúng tôi thành thật hy vọng là trận cầu sẽ diễn ra ngày 15/10 tại Bình Nhưỡng ».

Theo AFP, nếu trận cầu diễn ra như đúng dự kiến, quốc ca của Hàn Quốc sẽ được cất lên và quốc kỳ của Hàn Quốc cũng sẽ được kéo, đây có sẽ là hai điều hiếm thấy tại Bình Nhưỡng.

Switch mode views: