Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Facebook phản công, đóng cửa một loạt tài khoản nguy hiểm


facebook extremists usa

Ông Alex Jones, thuộc tổ chức Infowars phát biểu với báo giới tại trụ sở Thượng Viện Hoa Kỳ, Washington, Mỹ, ngày 05/09/2018
REUTERS/Jim Bourg/File Photo

 

Sáu nhân vật Mỹ loan truyền luận điểm cực đoan, bạo động chống người Do Thái, kỳ thị chủng tộc và cổ vũ cho thuyết âm mưu bị cấm vĩnh viễn trên Facebook.

 

Trong số các chủ tài khoản có ảnh hưởng có Louis Farrakhan của tổ chức « Nation of Islam » và Alex Jones, sáng lập viên trang mạng « Infowars ».

Thường xuyên bị tố cáo dung dưỡng hoặc không tích cực loại trừ các thông điệp của các cá nhân hay các nhóm đề cao ý thức hệ hận thù và tội ác, Facebook buộc phải có biện pháp cụ thể.

Trụ sở của Facebook từ San Francisco hôm thứ Năm 02/05/2019 cho biết kể từ hôm nay, tất cả trang mạng liên quan đến 6 nhân vật bị xem là « cá nhân nguy hiểm, tổ chức nguy hiểm ».

Louis Farrakhan, 85 tuổi, đứng đầu nhóm « Nation of Islam » cỗ vũ cho Hồi giáo cực đoan, bài Do Thái và người đồng tính.
Trong một cuộc phỏng vấn năm 1984, nhân vật này tuyên bố « Hitler là một vĩ nhân ».

Alex Jones, 45 tuổi, sáng lập « Infowars », sẵn sàng khai thác mọi sự kiện theo chiều hướng tung tin giả gây hoang mang : vụ thảm sát giết 26 học sinh và giáo viên ở Sandy Hook năm 2012 được « Infowars » gọi là một vụ dàn dựng.

Vụ tấn công hai nhà thờ Hồi giáo ở Christchurch, New Zealand mới đây là giọt nước làm tràn ly. Kẻ sát nhân phổ biến trực tiếp hai vụ thảm sát trên Facebook.

Switch mode views: