Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Ðức Giáo Hoàng kêu gọi tín đồ chống thay đổi khí hậu

Pope-Francisco

Ðức Giáo Hoàng Francis. (Hình: Lisa Maree Williams/Getty Images)



ROME, Ý (NV) – Ðức Giáo Hoàng Francis hôm Thứ Năm kêu gọi tín đồ Thiên Chúa Giáo hãy vì môi trường sống, chống lại thay đổi khí hậu, khi ngài mở cuộc tấn công mạnh mẽ khác đối với lòng tham lam và sự bảo vệ người tiêu dùng.

NBC News trích lời Ðức Giáo Hoàng nói qua một tài liệu được công bố, trùng hợp với Ngày Thế Giới Cầu Nguyện Cho Sự Chăm Lo Của Tạo Hóa.

Trong tài liệu có đoạn ngài nói: “Thượng Ðế ban cho chúng ta một khu vườn phong phú, nhưng chúng ta lại biến nó thành một bãi rác ô uế, tiêu điều và thối tha.”

Lời kêu gọi của ngài đưa ra một năm, sau khi nhà lãnh đạo tinh thần của hơn một tỉ tín đồ Công Giáo trên thế giới công bố thông điệp kêu gọi hiến mình cho môi trường sống.

Ngài là vị giáo hoàng đầu tiên từ một quốc gia đang phát triển đặt môi trường vào trọng tâm suy tư của ngài, qua việc đả phá nền văn hóa tiêu thụ, dùng một lần rồi bỏ, và nền kinh tế phát triển tràn lan, chạy theo thị trường.

Hồi Tháng Mười Hai năm ngoái, các lãnh đạo thế giới họp ở Paris đồng thuận việc hạn chế khí thải gây hiệu ứng nhà kính, trong nỗ lực quân bình nhiệt độ vốn đang tăng dần.

Tổ Chức Khí Tượng Thế Giới (WMO) hồi Tháng Bảy báo động, Trái Ðất đang ấm nóng nhanh hơn dự liệu và đang là năm nóng nhất từ trước đến nay.
Ðức Giáo Hoàng hoan nghênh thỏa ước Paris nhưng đồng thời kêu gọi cử tri khắp thế giới phải làm thế nào để bảo đảm là chính phủ họ sẽ không thối lui. (TP)

Switch mode views: