Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hơn 5,000 người còn mất tích sau động đất và sóng thần ở Indonesia.

Indonesia-2-100718

Một người dân đứng nhìn cảnh hoang tàn sau thiên tai ở Palu, Indonesia. (Hình: AP Photo/Tatan Syuflana)

PALU, Indonesia (AP) – Các giới chức chính phủ Indonesia hôm Chủ Nhật, 7 Tháng Mười, nói rằng con số chính thức về người thiệt mạng do động đất và sóng thần ở quốc gia này nay đã vượt quá 1,700 người, với hơn 5,000 người khác vẫn còn bị coi là mất tích.

Cơ quan phòng chống thiên tai chính phủ Indonesia nói con số thiệt mạng nay lên tới 1,763 người, phần lớn ở thành phố Palu.

Phát ngôn viên Sutopo Purwo Nugroho cho báo chí hay rằng nhiều người khác có thể đã bị chôn vùi, nhất là tại hai khu vực Petobo và Balaroa, nơi hơn 3,000 căn nhà bị hư hại hoặc bị nhận chìm dưới bùn lầy khi trận động đất hôm 28 Tháng Chín khiến đất trở nên nhão như bùn.

Indonesia-den tho
Một đền thờ Hồi Giáo chìm trong nước sau động đất và sóng thần ở Palu, Indonesia. (Hình: AP Photo/Aaron Favila)

Trong cuộc họp báo ở thủ đô Jakarta, ông Nugroh cho biết “Căn cứ vào các báo cáo từ làng xã ở Balaroa cũng như Petobo, hiện có chừng 5,000 người còn mất tích. Nhân viên chúng tôi ở tại chỗ đang tìm cách xác nhận con số này.”

Phát ngôn viên Nugroho nói rằng nỗ lực thu hồi thi thể các nạn nhân đang rã ra dưới đống bùn lầy đang ngày càng khó khăn hơn.

Theo con số chính thức do chính phủ đưa ra thì chỉ có 265 người còn mất tích và 152 người khác bị chôn vùi dưới bùn và các đống gạch vụn, chín ngày sau khi xảy ra trận động đất ở mức 7.5 Richter rồi sau đó có sóng thần đánh vào Palu cùng khu vực phụ cận.

Chính phủ Indonesia dự trù sẽ chấm dứt các hoạt động tìm kiếm vào ngày Thứ Năm, gần hai tuần sau khi thiên tai xảy ra.
Ông Nugroho nói đến khi đó, những người chưa kiếm ra được sẽ phải coi là mất tích và nhiều phần đã chết. (V.Giang)

Switch mode views: