Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Mỹ: Trùm buôn lậu ma túy El Chapo đối mặt với án tù chung thân

el chapo


Trùm buôn ma túy El Chapo lúc vừa bị dẫn độ sang New York, 19/01/2017. Ảnh công bố 12/02/2019.
US DEA/via Reuters

 

Sau sáu ngày nghị án, cân nhắc, bồi thẩm đoàn tòa án New York vào hôm qua, 12/02/2019 đã tuyên bố trùm buôn lậu ma túy người Mêhicô El Chapo phạm vào 10 tội danh.

Với các tội đó, El Chapo sẽ bị tù chung thân, nhưng án tù sẽ chỉ được tuyên bố chính thức vào tháng 6 tới đây

Từ New York, thông tín viên Marie Bourreau tường trình:

"Những vụ ám sát, hãm hiếp các cô gái trẻ, những tay trùm ma túy làm phẫu thuật thẩm mỹ để trốn cảnh sát, những vụ vượt ngục ngoạn mục, những hành vi hối lộ ở cấp cao nhất, liên quan đến cả nguyên thủ quốc gia Mêhicô…, phải nói là phiên tòa xét xử Joaquin Guzman, còn gọi là El Chapo, đôi khi dường như đã vượt xa hư cấu, cho dù kết cuộc không ngoài dự đoán.

Sau ba tháng xét xử, nghe lời khai của 56 nhân chứng, với một lực lượng an ninh đông đảo được huy động, kẻ buôn lậu ma túy đã bị kết vào tội đã biến băng đảng Sinaloa thành một trong những thế lực đen mạnh nhất ở Mêhicô và đã tuồn hàng trăm tấn ma túy vào Mỹ.

Án tù nhắm vào El Chapo chỉ được biết vào ngày 25 tháng 6 tới đây, nhưng theo luật pháp Mỹ, tay trùm ma túy sẽ bị tù chung thân, không được giảm thời gian thụ án.

Theo lời các nhân chứng, khi bản án được công bố, tay bố già buôn lậu ma túy đã lần đầu tiên lộ vẻ mất bình tĩnh.
Chính quyền Mỹ từng cáo buộc băng đảng Sinaloa là phải chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng thuốc phiện ở Hoa Kỳ, do đó bản án này là một chiến thắng.

El Chapo, nổi tiếng về những vụ vượt ngục ngông cuồng, ​​sẽ bị giam tại một nhà tù an ninh cực cao ở Colorado, được mệnh danh là Nhà Tù Alcatraz vùng núi Rocky Mountain."


 
 
 
 
Switch mode views: