Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nước Ý và kế hoạch về Lễ Giáng Sinh

italy giang sinh2020

Minh họa lễ giáng sinh tại Ý Đại Lợi. Ảnh:theholidayspot.com

 


ITALY- Bộ Trưởng Bộ Y Tế Roberto Speranza đệ trình kế hoạch của chính phủ cho kỳ nghỉ Lễ Giáng Sinh vào ngày 02/12, khi ông lên tiếng trước Thượng Nghị Viện về những điều hạn chế sẽ được thực hiện, để tránh sự gia tăng những trường hợp nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Những quy định hạn chế bao gồm việc: Không cho phép di chuyển giữa các khu vực từ ngày 04/12, cho đến sau Lễ Hiển Linh vào ngày 06/01.


Các cửa hàng trong khu vực màu đỏ sẽ được phép mở cửa trở lại, nhưng lệnh giới nghiêm được áp dụng cho đến 10 giờ tối kể cả Đêm Giao Thừa; trong khi các quán rượu và nhà hàng đóng cửa vào lúc 6 giờ tối.

Các khu trượt tuyết và các phòng tập thể dục vẫn đóng cửa; thánh lễ lúc nửa đêm ở các nhà thờ phải hoàn thành trước giờ giới nghiêm là 10 giờ tối.
Dân chúng Ý Đại Lợi có nhiều ý kiến khác biệt trước những quy định hạn chế, vì họ thất vọng trước thời gian phong tỏa kéo dài.

Một cư dân tại Thành Phố La Mã tên Antonio Vecchino nói rằng:
“Chính phủ không cho phép chúng tôi làm bất cứ điều gì, thậm chí không muốn chúng tôi đến nhà thờ.
Họ nói với chúng tôi: hãy xem thánh lễ trên TV. Nhưng tôi nói thánh lễ không phải là một chương trình TV, bạn phải đi nhà thờ.”

Một cư dân khác tên Vittoria Testa cho biết: “Tôi thấy thật vô lý nếu mọi người bị ngăn cấm, không thể dùng bữa ăn tối hay không thể trải qua đêm giao thừa, bên cạnh gia đình, bạn hữu và người thân của mình.”

Ý Đại Lợi là quốc gia phương Tây đầu tiên bị nhiễm coronavirus, đã chứng kiến ​​56.361 trường hợp tử vong  vì dịch bệnh Covid -19 kể từ khi bùng phát vào Tháng Hai, con số tử vong xếp hạng thứ hai ở Châu Âu sau Vương Quốc Anh.
 Hiện nay tại Ý có 1,62 triệu người  nhiễm coronavirus.



Switch mode views: