Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Lý do ông Trump giành được sự ủng hộ áp đảo từ công đoàn cảnh sát lớn nhất nước Mỹ

TT Trump canh sat
TT Trump giành sự ủng hộ áp đảo từ công đoàn cảnh sát lớn nhất nước Mỹ
Ảnh: Nhà Trắng

Số phiếu tín nhiệm cho ông Trump trong công đoàn cảnh sát vượt xa đối thủ chính trị Joe Biden.
Trên đài Fox News hôm thứ Bảy (5/9), chủ tịch Fraternal Order of Police (FOP), công đoàn cảnh sát lớn nhất Hoa Kỳ, ông Patrick Yoes cho biết:
“Tuyệt đại đa số nhân viên trong công đoàn cảnh sát đồng tình ủng hộ Tổng thống Trump tái đắc cử, bởi vì Tổng thống Trump luôn mạnh mẽ kêu gọi ổn định ‘luật pháp và trật tự’, và sự hợp tác của cảnh sát với Tổng thống Trump cũng đã đạt được những kết quả có ý nghĩa”.


350.000 cảnh sát trong công đoàn ủng hộ TT Trump tái đắc cử

Ông Yoes nói: “Không giống các tổ chức khác, công đoàn cảnh sát cần một quá trình để đưa ra quyết định như vậy. Mỗi thành viên chúng tôi đều là một phần tử trong quá trình ấy, để cuối cùng chúng tôi có thể đưa ra quyết định của riêng mình.
Và đây là những gì đã xảy ra vào hôm thứ Sáu (4/9): Chúng tôi đã hoàn thành việc bỏ phiếu của các thành viên trên toàn quốc và tại mỗi tiểu bang nơi chúng tôi đặt trụ sở chúng tôi đều nhận được sự đồng tình ủng hộ – chúng tôi ủng hộ Tổng thống Trump tái đắc cử”.

cong doan canh sat
Ông Trump trích lại tuyên bố ủng hộ ông của 355.000 thành viên Công đoàn Cảnh sát Fraternal Order of Police trên Twitter cá nhân (ảnh chụp màn hình Twitter).

Tại cấp địa phương, một số thành viên cá nhân có thể sẽ ủng hộ ông Joe Biden, người được Đảng dân chủ đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống.
Nhưng kết quả bỏ phiếu trên toàn quốc cho thấy đa số các thành viên trong công đoàn ủng hộ Tổng thống Trump tái đắc cử.

Tại sao nhiều người trong công đoàn cảnh sát ủng hộ TT Trump?

Ngoài việc TT Trump rất ủng hộ và hỗ trợ lực lượng cảnh sát, duy trì luật pháp và trật tự, thì kinh nghiệm hợp tác với cảnh sát của TT Trump rất được ghi nhận.


Ông Yoes nói:
“Trong bốn năm qua, chúng tôi đã hợp tác rất chặt chẽ với TT Trump trên nhiều phương diện. Một trong số đó là “Dự luật bước đầu tiên” (First Step Act).
Đây là dự luật cải tổ cảnh sát lớn nhất  gần đây. Chúng tôi rất tự hào vì chúng tôi tìm được cách cải thiện và hoàn thiện hệ thống tư pháp hình sự và chúng tôi chính là tổ chức lao động duy nhất kiên trì đối với mục tiêu này”.

Ông nói rằng nghiệp đoàn cảnh sát đã hợp tác với TT Trump nhiều lần cũng như thảo luận về sự ổn định của việc thực thi pháp luật và sau mỗi lần, họ đều đạt được những kết quả rất có ý nghĩa.
Ông Yoes cũng chỉ trích những thành phố cắt giảm ngân sách cảnh sát, nói rằng thành phố của họ sẽ phải đối mặt với bạo lực nghiêm trọng do thiếu lực lượng cảnh sát.

Không chỉ vậy, nhiều thành phố thậm chí còn từ chối sự hỗ trợ của chính phủ liên bang và họ cũng sẽ phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng.
Đáng chú ý nhất là thành phố New York đã cắt giảm 1 tỷ USD ngân sách cho cảnh sát và cắt giảm hơn 1.200 vị trí cảnh sát.
Theo báo cáo, kể từ tháng 6 đến ngày 23/8, gần 900 người đã bị bắn chết ở thành phố New York, so với cùng kỳ năm ngoái chỉ có 300 người.

Tỷ lệ tội phạm và giết người ở Thành phố New York cũng đang gia tăng. Nhiều người thuộc tầng lớp trung lưu đang cố gắng rời khỏi thành phố New York. Có báo cáo nói rằng, đã có ít nhất 400.000 người tạm thời rời khỏi thành phố New York.

Tháng 8 năm nay, công đoàn cảnh sát thành phố New York cũng đã công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với TT Trump.
Theo thống kê lịch sử, năm 1992, Hiệp hội Cảnh sát Hoa Kỳ đã ủng hộ ông George ‧H‧W‧Bush, vị Tổng thống thứ 41 của nước Mỹ.

Năm 1996 ủng hộ Bill Clinton, Tổng thống thứ 42. Năm 2000 và 2004 ủng hộ George W. Bush, vị Tổng thống thứ 43.
Năm 2008, ủng hộ ông John McCain, là người được Đảng Cộng hòa đề cử ra tranh cử chức Tổng thống trong kỳ bầu cử TT Hoa Kỳ năm 2008. Năm 2016, ủng hộ TT Donald J. Trump.
Tuy nhiên, vào năm 2012, hiệp hội cảnh sát Hoa Kỳ không ủng hộ bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào.


Switch mode views: