Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Ấn Độ tẩy chay hàng hóa của Trung Quốc

boycott chinese goods

 

 

Ấn Độ tẩy chay hàng hóa của Trung Quốc.
Ảnh: hinduexistence.org

 


INDIA – Cơ quan thương mại Liên Minh Các Thương Nhân Ấn Độ, đại diện cho  các thương nhân Ấn Độ, đại diện cho 70 triệu thương nhân và 40.000 hiệp hội thương mại của Ấn Độ, yêu cầu chính phủ liên bang và tiểu bang hỗ trợ tẩy chay hàng hóa Trung Quốc, hủy bỏ hợp đồng chính phủ trao cho các công ty Trung Quốc.

Họ đốt hàng hóa Trung Quốc tại Thủ Đô New Delhi trong ngày 22/6, thúc đẩy tẩy chay các sản phẩm của Trung Quốc trên toàn quốc, từ sau cuộc đụng độ chết người tại biên giới tranh chấp vào tuần trước giữa quân đội Ấn Độ và quân đội Trung Quốc.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn thứ hai của Ấn Độ, với mối quan hệ thương mại song phương trị giá $87 tỷ Mỹ Kim trong năm tài chánh kết thúc vào Tháng 3 Năm 2019, đã thâm hụt thương mại $53,57 tỷ Mỹ Kim ủng hộ Trung Quốc,cho thấy Ấn Độ đã hào phóng đối với Trung Quốc hơn với bất kỳ quốc gia nào.

Cơ quan của các thương nhân, những người ủng hộ sự tự lực và cũng là những người ủng hộ chính sách quốc gia của Thủ Tướng Modi,yêu cầu Bộ Thương Mại Liên Bang sửa đổi các quy định, và bắt buộc các nền tảng thương mại điện tử phải đánh dấu quốc gia xuất xứ trên tất cả các sản phẩm.

Trong khi đổ lỗi cho nhau về sự đụng độ chết người máu tuần trước, Trung Quốc và Ấn Độ tìm cách tránh bất kỳ sự leo thang nào có thể là nguy cơ xung đột hơn nữa, giữa hai quốc gia có vũ trang nguyên tử.


Switch mode views: