Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Colorado thu trên $1 triệu tiền thuế trong tháng đầu cho phép mua bán cần sa


DENVER, CO. (NBC News) – Trong tháng đầu tiên cho phép mua cần sa dùng vào mục đích tiêu khiển, tiểu bang Colorado đã thu được ít nhất là $1.24 triệu tiền thuế.

Marijuana
Cần sa bán ở những tiệm có giấy phép chính thức. Một cửa hàng bán cần sa ở Colorado cho biết trong tháng đầu tiên trung bình mỗi ngày bán được $20,000. (Hính: NBC News)

 

Con số trên căn cứ theo một thăm dò của NBC News ở 35 cửa hàng có giấy phép bán cần sa. Một số những tiệm này chỉ bán cần sa tiêu khiển trong 4 ngày vì vấn đề rắc rối về giấy phép.

Những chủ tiệm cần sa bằng lòng cung cấp dữ kiện cho NBC News dự đoán là thuế cần sa tiểu bang sẽ thu được trong tháng 2 có thể tới $250,000 mỗi ngày và như vậy lên tới gần $100 triệu một năm.

Colorado ước lượng thu được $67 triệu tiền thuế mỗi năm khi đề ra dự luật hợp pháp hóa cần sa.

Sở thuế Colorado cho biết thuề rượu thu được mỗi năm là $40 triệu, thuốc lá $165 triệu bà sản phẩm thuốc lá $30 triệu.

Tiền thuế mua cần sa  khác nhau theo từng địa phương và thành phố, bao gồm nhiều săc thuế. Tại Denver tổng cộng tất cả các sắc thuế, người mua phải trả tới 29% giá bán cần sa.

Kinh nghiệm tại Colorado trên nhiều mặt về việc hợp thức hóa cần sa sẽ được nhiều tiểu bang quan tâm theo dõi để có thể tìm phương cách ứng dụng.

Cho đến nay theo luật liên bang, cần sa bị coi là một loại ma túy và vẫn là sản phẩm bất hợp pháp.

 Chỉ có 2 tiểu bang Colorado và Washington hợp pháp hóa cần sa sau khi cử tri đã bò phiếu chấp thuận qua cuộc bầu cử năm 2012 và 20 tiểu bang khác cho phép sử dụng cần sa làm thuốc chữa bệnh.

Tuy nhiên theo thăm dò dư luận thì có tới trên 50% dân Mỹ đồng ý hợp pháp hoá cần sa.  (HC)

Switch mode views: