Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Đức Giáo Hoàng thăm nơi thuyền nhân đổ bộ vào Ý


LAMPEDUSA, Sicily (AP) - Đức Giáo Hoàng Francis hôm Thứ Hai đã đến hòn đảo nhỏ bé Lampesuda ở ngoài khơi vùng Sicily để cầu nguyện cho những thuyền nhân bỏ mạng ngoài biển khơi khi trên đường đến quốc gia này.

GiaoHoang-Francis Lampedusa



Đức Giáo Hoàng Francis vẫy chào người dân Lampesuda (Hình: MARCELLO PATERNOSTRO/AFP/Getty Images)

 

Ngài đã ném vòng hoa xuống biển và cầu nguyện trong khi có một chiếc thuyền khác chở đầy người tị nạn Eritrea đổ bộ lên bờ.

Lampedusa, một hòn đảo nhỏ trơ trụi, dài khoảng 9 km, là nơi gần Phi Châu hơn là lục địa Ý và cũng là nơi nhiều người di dân gốc Phi Châu kéo tới trên các chiếc thuyền khởi hành từ Libya hay Tunisia.

Khi chiếc phi cơ chở Đức Giáo Hoàng đáp xuống hòn đảo này, một thuyền chở 162 người dân Eritrea cặp cảng nơi đây, chíếc thuyền mới nhất trong làn sóng di dân đang lợi dụng thời tiết tốt và biển ít sóng để ra khơi.

Đức Giáo Hoàng Francis, với tổ tiên từng di cư từ Ý sang Argentina, đặc biệt có lòng thương mến người tị nạn.

 Khi còn là Tổng Giám Mục Buenos Aires, ngài lên tiếng phản đối việc lợi dụng ngừơi di dân như thành phần “nô lệ” và nói rằng những ai không làm gì để giúp họ là đồng lõa với tội ác.

Do đó, không ai ngạc nhiên khi thấy Đức Giáo Hoàng Francis chọn Lampedusa là nơi đầu tiên viếng thăm bên ngoài Rome và ngài đã được dân chúng nơi đây nhiệt liệt đón mừng.


Switch mode views: