Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Biểu tình chống hôn nhân đồng tính : Paris cảnh báo về nguy cơ bạo động


ManuelValls FRANCE


Bộ trưởng Nội vụ Manuel Valls lo ngại về sự hiện diện của các nhóm cực hữu gaya bạo động trong cuộc biểu tình (REUTERS)


Ngày mai, 26/05/2103, sẽ diễn ra cuộc biểu tình mới tại Paris chống hôn nhân đồng tính.

Chính phủ Pháp hôm nay, 25/05/2013, đã một lần nữa cảnh báo về nguy cơ xảy ra bạo động trong cuộc biểu tình này, do có sự tham gia của các nhóm cực hữu.

Bộ trưởng Nội vụ Manuel Valls đã kêu gọi những người chống hôn nhân đồng tính hãy « suy nghĩ » trước khi xuống đường ngày mai, bởi vì chính phủ rất lo ngại về sự có mặt của các nhóm cực hữu trong đoàn người biểu tình.

Ngay cả bà Frigide Barjot, nhân vật đi đầu trong phong trào chống hôn nhân đồng tính, hôm qua thông báo là bà sẽ không tham gia biểu tình vì cảm thấy bị đe dọa.

Về phần thủ tướng Jean-Marc Ayrault hôm nay cũng đã kêu gọi những người tổ chức biểu tình đề cao cảnh giác tối đa để người tham gia biểu tình không bị nguy hại.

Ông cũng đã cực lực chỉ trích đảng đối lập cánh hữu UMP, đặc biệt là chủ tịch của đảng này là Jean-François Copé.

Mặc dù nhiều lãnh đạo của UMP tỏ vẻ dè dặt, nhưng ông Copé đã tuyên bố sẽ tham gia biểu tình chống hôn nhân đồng tính ngày mai.

Theo nguồn tin cảnh sát, sẽ có khoảng từ 150 ngàn đến 200 ngàn người tham gia biểu tình.

Khoảng 4.500 cảnh sát và hiến binh được huy động để bảo vệ an ninh, tức là đông hơn 1000 người so với cuộc biểu tình toàn quốc chống hôn nhân đồng tính ngày 24/03.

Được Quốc hội Pháp thông qua ngày 23/04/2013, luật cho phép các cặp đồng tính làm thủ tục hôn nhân và xin con nuôi đã được ban hành ngày thứ bảy tuần trước, mặc dù cánh hữu và giới Công giáo vẫn dứt khoát chống lại.

Theo dự kiến, lễ kết hôn giữa hai người đồng tính đầu tiên tại Pháp sẽ được cử hành tại thành phố Montpellier vào ngày 29/05/2013, thành phố hiện do Đảng Xã hội lãnh đạo.



Switch mode views: