Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

UNICEF: Hơn 300,000 trẻ di cư một mình

unicef-di dan

(Hình minh họa: Javed Tanveer/AFP/Getty Images)

DAKAR, Senegal (AP) – Giới hữu trách ghi nhận hơn 300,000 trường hợp trẻ di cư một mình trên toàn thế giới trong vòng hai năm qua, đánh dấu sự gia tăng lớn lao của một chiều hướng đang khiến nhiều trẻ tị nạn bị đẩy vào vòng nô lệ hay mại dâm, theo Quỹ Nhi Đồng Quốc Tế (UNICEF) hôm Thứ Tư.

UNICEF nói rằng có 170,000 trong số này tìm cách xin tị nạn ở Âu Châu trong năm 2015-2016, sau khi trải qua nhiều hiểm nguy trên biển Địa Trung Hải, với hàng trăm trẻ chết đuối trong năm qua.

Có gần 92% số trẻ em, cả trai lẫn gái, đến Ý bằng thuyền năm 2016 và đầu năm 2017 là thành phần ra đi một mình hay bị thất lạc gia đình, thân nhân, trên con đường đến vùng đất mới.
Các trẻ em này phần lớn từ các quốc gia Phi Châu như Eritrea, Gambia, Nigeria, Ai Cập và Guinea, theo UNICEF.

“Thành phần buôn người lợi dụng các trẻ em này, đưa chúng qua biên giới rồi bán chúng để thành nô lệ lao động hay mại dâm,” theo ông Justin Forsyth, phó tổng giám đốc UNICEF, khi cho báo chí hay.

UNICEF cũng nói rằng số trẻ em đi di cư một mình tăng gấp năm lần kể từ năm 2010-2011, cùng với sự gia tăng của tình trạng tị nạn trên toàn thế giới.
Có một phần ba các trẻ em trong bản báo cáo này, tức khoảng 100,000, gồm cả trai lẫn gái, được ghi nhận tại biên giới Mỹ và Mexico, theo UNICEF. (V.Giang)

Switch mode views: