Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

TT Trump tăng chi tiêu quốc phòng, giảm Ngoại giao

trump- ngan sach

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã khởi sự chương trình ngân sách liên bang bằng các đề xuất tăng chi tiêu quốc phòng và cắt giảm ngân sách của Bộ Ngoại giao và các cơ quan khác như Cơ quan Bảo vệ Môi trường.

Các giới chức chính quyền Mỹ cho biết Tòa Bạch Ốc đã đưa ra kế hoạch chi tiêu liên bang chi tiết trong một bản ghi nhớ gửi cho các cơ quan vào ngày thứ Hai. Văn phòng Quản lý và Ngân sách nói phác thảo ngân sách hoàn chỉnh hơn dự kiến sẽ được công bố vào giữa tháng Ba.

Từ khi còn là một ứng cử viên Tổng thống, ông Trump đã liên tục hứa là sẽ tăng cường quân đội. Trong phát biểu hôm thứ Sáu, ông cam kết sẽ thực hiện “một trong những chương trình kiện toàn quân sự vĩ đại nhất trong lịch sử nước Mỹ”.

Ông Trump cam kết gầy dựng quân đội Mỹ ‘lớn mạnh hơn bao giờ hết’
Ông cũng cho biết sẽ không tìm cách cắt giảm các chương trình như An sinh Xã hội và Chăm sóc Y tế.

Mặc dù vậy, các đề xuất của Tổng thống Trump với các cơ quan hôm thứ Hai chắc chắn sẽ không phải là kế hoạch ngân sách chung cuộc cho năm tài khóa 2018 sẽ bắt đầu vào tháng Mười.

Mỗi cơ quan sẽ phản hồi lại bằng những lập luận hợp lý cho ngân sách đề nghị cho cơ quan của mình. Cuối cùng, Quốc hội sẽ bỏ phiếu để quyết định về kế hoạch chi tiêu liên bang.

Vào ngày thứ Hai, ông Trump sẽ họp với Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan và Lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell tại Tòa Bạch Ốc.
Ngày hôm sau, ông sẽ phát biểu trước phiên họp chung của hai viện Quốc hội. Đây là một bài phát biểu quan trọng sau 6 tuần lễ đầu tiên trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Switch mode views: