Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Công ty Carrier đạt thỏa thuận với Trump, giữ cơ xưởng Indiana

Carrier - Indianapolis -  India.

Một cơ xưởng sản xuất của Carrier ở Indianapolis, India. (Hình: AP Photo/Darron Cummings)

INDIANAPOLIS, Indiana (AP) – Công ty sản xuất máy điều hòa không khí Carrier Corp. hôm Thứ Tư cho hay đã đạt thảo thuận với tổng thống tân cử Donald Trump về việc giữ gần 1,000 công việc ở Indiana.

Ông Trump và phó tổng thống tân cử Mike Pence dự trù sẽ đến tiểu bang nảy hôm Thứ Sáu để cùng loan báo thỏa thuận với giới chức công ty.

Ông Trump xác nhận việc này trên Twitter vào khuya ngày Thứ Ba, hứa hẹn sẽ có thỏa thuận tốt đẹp cho công nhân làm việc nơi đây.

Trong thời gian tranh cử, ông Trump nhiều lần hứa hẹn sẽ giữ các công ty như Carrier không di dời hãng xưởng và việc làm ra ngoại quốc.

Ông chú trọng vào những công việc sản xuất, góp phần tạo sự ủng hộ của cử tri lao động trong những tiểu bang như Michigan, vốn từ lâu nay vẫn bỏ phiếu cho ứng viên đảng Dân Chủ trong các cuộc bầu cử tổng thống.
Chi tiết về thỏa thuận này hiện chưa được biết rõ ràng.

Công ty Carrier cho hay là họ hài lòng vì có thỏa thuận với hai ông Trump và Pence, thống đốc tiểu bang Indiana, để giữ công việc làm tại thành phố Indianapolis.

Hồi Tháng Hai năm nay, công ty Carrier cho hay sẽ đóng cửa cơ xưởng ở Indianapolis, nơi có khoảng 1,400 nhân viên và đưa việc làm sang Mexcico.
Nhân viên làm việc nơi đây sẽ dần dần bị cho nghỉ việc trong ba năm, kể từ năm 2017.

United Technologies Electronic Controls lúc đó cũng loan báo di dời cơ xưởng Huntington sang Mexico, làm thành phố ở phía Đông Bắc tiểu bang Indiana này mất khoảng 700 việc làm, bắt đầu từ năm 2018.

Cơ xưởng này sản xuất các hộp điều khiển điện tử cho các máy lạnh. (V.Giang)

Switch mode views: