Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Donald Trump chi thêm tiền tranh cử, nhưng không tăng nhân sự

trump-chitien

Ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng Hòa. (Hình: AP Photo/Gerald Herbert)

WASHINGTON, DC (AP) – Ủy ban tranh cử của ông Donald Trump trong tháng qua đã tăng hơn gấp đôi số chi phí, dù rằng số nhân sự vẫn chỉ vào khoảng 70 người, không có bất cứ quảng cáo nào trên truyền hình và cũng không có sự gia tăng đáng kể nào về nhân sự tại các địa phương.

Khoảng một nửa trong số chi chừng $18.5 triệu của ông Trump là để trả cho công ty Giles-Parscale, chuyên về thiết kế trang web và quảng cáo, không có kinh nghiệm về chính trị cấp quốc gia, theo hồ sơ nộp tại Ủy Ban Bầu Cử Liên Bang.
Công ty này từng cung cấp dịch vụ cho lãnh vực buôn bán địa ốc của ông Trump.

Ủy ban tranh cử của ông Trump trả Giles-Parscale số tiền $8.4 triệu hồi Tháng Bảy, khoảng gấp đôi số tiền mà công ty có trụ sở đặt tại San Antonio, Texas, này nhận được từ ủy ban này trong cả năm trước.
Ông Brad Parscale, tổng giám đốc công ty, cũng là giám đốc đặc trách tiếp thị trên mạng cho ủy ban tranh cử của ông Trump.

Chi phí này được đưa ra trong lúc ông Trump khởi sự chú trọng vào việc gây quỹ trên mạng, sau khi đã tự trả phần lớn chi phí tranh cử trong thời gian vận động sơ bộ.
Ủy ban của ông Trump cũng trả khoảng $2 triệu tiền di chuyển, không kể tới chiếc phi cơ TAG Air của riêng ông, vốn cũng được trả tiền chi phí là $500,000.

Tuy nhiên, nhân sự địa phương của ông Trump hiện nay hầu như chưa có gì và không còn nhiều thời giờ để có thể hình thành hệ thống nhân sự cần có để có thể đối đầu với phía bà Hillary Clinton.

Ngoài việc đang hơn ông Trump trong các cuộc thăm dò dư luận ở các tiểu bang quan trọng, bà Clinton hiện có số nhân viên là 700 người, mở văn phòng đại diện ở khắp nơi, và đã chi $67 triệu cho các quảng cáo trên hệ thống truyền thông.

Ông Trump vừa chi khoảng $5 triệu cho quảng cáo ở Florida, Ohio, Pennsylvania và North Carolina vài ngày trước đây.
Ủy ban tranh cử của bà Clinton chi khoảng $38 triệu hồi Tháng Bảy, khoảng gấp đôi số chi của ông Trump.

Bà Clinton có khả năng chi nhiều hơn ông Trump vì bà nhận được sự tài trợ nhiều hơn, khoảng $52 triệu trong Tháng Bảy, so với số tiền $37 triệu ông Trump nhận được trong cùng thời gian. (V.Giang)

Switch mode views: