Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

TGĐ điều hành đảng Dân Chủ toàn quốc từ chức vì vụ email nội bộ

Amy Dacey

Bà Amy Dacey tuyên bố từ chức sau vụ email nội bộ bị tin tặc tiết lộ. (Hình: Getty Images/Andrew Burton)

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng giám đốc điều hành Ủy Ban Dân Chủ Toàn Quốc (DNC) tuyên bố từ chức hôm Thứ Ba, trong bối cảnh vụ email nội bộ của đảng bị tin tặc tiết lộ, khiến gây nên nhiều tranh cãi.

CNN trích lời một giới chức cao cấp của đảng Dân Chủ cho hay rằng bà Amy Dacey, giới chức cao cấp nhất trong DNC từ chức, và rằng bà không phải là người duy nhất.

Một nguồn tin thân cận cho biết, bà Dacey là người được nể trọng trong cuộc vận động tranh cử của bà Hillary Clinton, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ, và cả trong vòng thân cận của DNC.
Politico là trang mạng đầu tiên loan báo về việc bà Dacey từ chức.

DNC đang tìm cách thanh lọc hàng ngũ sau vụ email bị xì, vốn cho thấy ủy ban thiên vị đối với bà Clinton hơn ông Bernie Sanders, đối thủ của bà trong thời gian bầu cử sơ bộ.

Khi vụ email này nổ ra, Dân Biểu Debbie Wasserman Schultz đã phải từ chức chủ tịch DNC ngay ngày khai mạc đại hội đảng, và bà Donna Brazile, phó chủ tịch DNC, được tạm thời thay thế trong suốt thời gian bầu cử.

Vụ tai tiếng bắt đầu hồi cuối tháng trước khi gần 20,000 email nội bộ của DNC bị WikiLeaks lấy được và tung lên Internet.
Những email này được cho là do người Nga tung ra sau khi DNC bị tin tặc hồi đầu năm.

Hoa Kỳ không chính thức nói ai chịu trách nhiệm nhưng xác nhận sự thừa nhận của giới chuyên môn, là do bàn tay của giới quân sự và tình báo Nga.
Tòa Bạch Ốc cũng không chính thức bình luận về việc Nga có liên quan mà chỉ nói rằng FBI đang điều tra. (TP)

Switch mode views: