Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Giám đốc quản trị nhân sự liên bang Hoa Kỳ từ chức

WASHINGTON (CNN) – Bà Katherine Archuleta, giám đốc Văn Phòng Quản Trị Nhân Sự Liên Bang (OPM) từ chức hôm Thứ Sáu, một ngày sau khi có tin trên 21 triệu hồ sơ lý lịch nhân viên đã bị tin tặc đánh cắp, lớn hơn con số được biết ban đầu rất nhiều.

Government-Hacked

Bà Katherine Archuleta, giám đốc OPM điều trần tại Quốc Hội hôm 25 tháng 6 về vụ tin tặc xâm nhập hệ thống điện toán của chính quyền Mỹ, đánh cắp hàng triệu hồ sơ lý lịch nhân viên. (Hình: AP/Susan Walsh)

Hồi tháng 6, OPM cho biết đã khám phá từ tháng 4 là tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống dữ liệu và đánh cắp khoảng 4 triệu hồ sơ lý lịch cá nhân.

 Tới ngày 9 tháng 7, con số hồ sơ bị đánh cắp được ước lượng là 21.5 triệu, bao gồm của nhân viên đang làm việc và của những người đã được kiểm tra lý lịch

Tổng Thống Obama đã chấp thuận đơn từ chức của bà Archuleta, và tòa Bạch Ốc cho biết người được chỉ định làm quyền giám đốc sẽ là ông Berth Colbert,  đang làm việc ở Văn Phòng Ngân Sách tòa Bạch Ốc.

Tháng 10 năm 2013, bà Archeluta được Thượng Viện chấp thuận với biểu quyết 62-35 phiếu.

Những người bỏ phiếu chống lúc đó cho rằng bà quá chú trọng vào Obamacare và với chức năng của cơ quan này có thể áp đặt một số diều khoản của đạo luật mà những người Cộng Hòa phản đối.
Lúc đó người ta cũng chú ý đến vai trò của cơ quan này trong vấn đề giữ an ninh và bảo vệ những tài liệu nhạy cảm nhất cho chính quyền.

Nhưng đến nay những người đã bỏ phiếu chấp thuận bà Archeluta nhìn nhận rằng họ đã không quan tâm đúng mức đến tầm quan trọng về kỹ thuật mà cơ quan này đảm trách.

Ít giờ sau khi chính quyền Obama công bố những chi tiết mới về sự xâm nhập của tin tặc, giới lãnh đạo Cộng Hòa ở quốc hội và cả một số nhà lập pháp Dân Chủ kêu gọi có một ban quản trị mới cho cơ quan.

Các điều tra viên Mỹ cho rằng tin tặc của chính quyền Trung Quốc đứng đằng sau việc xâm nhập vào OPM.
Bà Archeluta được xem như ít chú trọng về sự bảo vệ an ninh và không đủ khả năng đối phó với sự xâm nhập hệ thống điện toán,  (HC)

Switch mode views: