Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

New Orleans giải tán khu tập trung người vô gia cư


NEW ORLEANS, Louisiana (AP) - Các nhân viên thành phố New Orleans hôm Thứ Năm mang mạng che mũi, găng tay để đến giải tán một khu vực sống tạm của khoảng 160 người vô gia cư, ném đủ thứ đồ tạp nhạp vào các xe rác.

Giới hữu trách cho hay họ phải làm điều này vì nơi đây thu hút chuột kéo tới, trở thành một mối đe dọa cho y tế công cộng.
NEW-ORLEANS

Nhân viên đang dọn dẹp chỗ ở của một người vô gia cư. (Hình: AP/Photo)

Vào cuối ngày, cả khu vực dưới gầm cầu vượt, chỉ cách sân vận động Superdome, sân nhà của đội bóng bầu dục New Orleans, chừng 1 km, hoàn toàn dẹp xong các căn lều, quần áo, thùng giấy chứa đồ và đủ các món khác.
Nhân viên thành phố mang vòi nước tới xịt rửa sạch sẽ cả khu vực này.

Giới chức thành phố cho người vô gia cư khoảng 2 ngày rưỡi để ra khỏi nơi đây, nói rằng có đủ giường cho họ trong các nơi tạm trú.

Ða số những người này đến ở trong khu tạm trú, nhưng một số khác lại đi kiếm chỗ ở ngoài đường ở nơi khác.
“Tôi không muốn phải vào đó ở với hàng trăm người khác,” theo ông Billy Holmes, người sống dưới gầm cầu từ hơn một tháng nay kể từ khi bị trật xương cổ hồi Tháng Sáu, khiến không còn làm công nhân xây cất được nữa.

Ông Holmes nói rằng thành phố muốn đẩy họ đi vì trông không đẹp mắt đối với du khách, kỹ nghệ lớn nhất của thành phố này, và cũng vì đội banh Saints có trận đấu đầu mùa đầu tiên vào ngày Thứ Sáu.
“Ðối với họ đội banh luôn có ưu tiên. Họ muốn dẹp nơi này để thành phần khán giả có chỗ đậu xe và ăn nhậu trước khi vào coi trận đấu.”

Khu vực này lâu lâu lại có việc đuổi người vô gia cư trong những năm qua, kể cả vào cuối năm 2012, trước khi có trận Super Bowl.

Giám đốc y tế thành phố, bà Charlotte Parent, cho hay khu vực này bị giải tán vì rác và đủ loại chất dơ làm chuột kéo tới và thành phố không thể chùi rửa cho sạch và đặt thuốc giết chuột nếu người vô gia cư còn ở đó.


Switch mode views: