Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Gaza : Thêm một trường học Liên Hiệp Quốc bị trúng tên lửa Israel

gaza-blessrafah


Cảnh người bị thương ở trường học của Liên Hiếp Quốc tại Rafah bị trúng oanh kích của Israel. Ảnh ngày 03/08/2014
Reuters


Bất chấp phản ứng phẫn nộ của cộng đồng quốc tế, quân đội Israel không hề ngần ngại trong việc tấn công vào các ngôi trường của Liên Hiệp Quốc tại Gaza. 

Hôm nay, 03/08/2014, thêm một trường học ở Rafah bị trúng tên lửa của Israel, khiến ít nhất 10 người chết và 30 chục người bị thương.

Vụ thảm sát diễn ra vào lúc quân đội của nhà nước Do thái bắt đầu rút đi về phía biên giới để thành lập « vùng an ninh » ngay trên lãnh thổ Palestine.

Theo thông tín viên RFI tại Jérusalem, chiến dịch quân sự Israel hiện hướng tới mục tiêu : Hoàn thành việc phá hủy các đường hầm của lực lượng Hamas trong vòng 24 tiếng đồng hồ, thu quân về khu vực « an ninh », và nỗ lực ngoại giao để đệ trình trước Liên Hiệp Quốc một nghị quyết về việc tái thiết nhưng phi quân sự hóa vùng Gaza.

« Chiến dịch quân sự tại Gaza vẫn tiếp diễn, với mục tiêu vãn hồi an ninh và hòa bình cho người dân Israel...
Thủ tướng Israel Netanyahu đã nhấn mạnh như trên tối hôm qua trong cuộc họp báo của ông.

Vào hôm nay, quân đội Israel trên nguyên tắc sẽ hoàn tất việc phá hủy các đường hầm của lực lượng Hồi giáo Hamas đã bị phát hiện.
Sau đó quân đội Israel sẽ được bố trí lại và sẽ tập trung ở một « vùng an ninh » tại Gaza, dọc theo biên giới với Israel.

Tuy nhiên, ngay từ trưa hôm qua, người ta đã thấy quân lính Israel rút đi, cho dù vẫn còn những vụ oanh kích, và các trận đánh ở Rafah, phía nam Gaza.
 Hamas tiếp tục bắn rocket về phía Israel. Trong mấy ngày cuối tuần này, họ đã bắn đến 150 quả.
Quân đội Israel cũng đã thông báo cái chết của người lính của họ, Trung úy Hadar Goldin.

Chính Bộ trưởng Quốc phòng Moshe Yaalon đích thân đến thông báo tin buồn cho gia đình ở thành phố Kfar Sava, phía bắc thủ đô Tel Aviv.

Thông báo được đưa ra sau khi xét nghiệm thi hài trong đường hầm, mà các đồng đội cùng đi với người quá cố nghĩ là nơi người sĩ quan đã bị bắt cóc.
Trước đó trong một cuộc họp báo, gia đình Goldin đòi quân đội Israel ở lại Gaza để tìm tông tích của Hadar. »


Switch mode views: