Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Bão tuyết sẽ bao trùm miền Đông nước Mỹ trong Lễ Tạ Ơn


WASHINGTON (Reuters) – Một trận bão tuyết lớn kéo tới khu vực miền Đông nước Mỹ hôm Thứ Ba, đem theo mưa và tuyết, đe dọa gây trở ngại trầm trọng trong việc di chuyển của hàng triệu người trước ngày Lễ Tạ Ơn, theo các chuyên gia khí tượng.
Bao-Tuyet

Bão tuyết sẽ gây trở ngại cho sự đi lại của hàng triệu người trong lễ tạ ơn. (Hình: Getty Images)

 

Báo động về bão tuyết được đưa  ra ở nhiều nơi trong vùng Ohio River Valley, vùng New England và Đại Hồ trong lúc trận bão đang di chuyển theo hướng Đông Bắc  từ vùng Vịnh Mexico trong hai ngàyThứ Ba và Thứ Tư, theo Sở Khí Tượng Quốc Gia.

Mưa từ trung bình đến lớn đang trút xuống khu vực từ vùng Vịnh lên tới khu vực sông Tennessee River và mưa tuyết được thấy từ Ohio Valley cho đến New England trước ngày lễ hôm Thứ Năm. Các báo động bão tuyết cũng được đưa ra cho vùng núi Appalachian Mountains.

“Một hệ thống bão phức tạp đang tạo lo ngại về việc di chuyển trong toàn khu vực Miền Đông nước Mỹ hôm Thứ Ba và Thứ Tư,” theo cơ quan khí tượng.

Các chuyên gia khí tượng tiên đoán là vùng Tây Pennsylvania và Tây New York có thể có từ 6 đến 12 inches tuyết hôm Thứ Tư trước khi bão tiến sang vùng Tây Maine hôm Thứ Năm, theo chuyên viên khí tượng Dan Petersen.

Lễ Tạ Ơn là thời gian có nhiều người Mỹ di chuyển nhất trong năm. Có tới 39 triệu người dự trù sẽ di chuyển bằng đường bộ từ ngày Thứ Tư cho đến ngày Chủ Nhật, đông đảo nhất là ngày Lễ Tạ Ơn, ngày Thứ Năm, theo cơ quan AAA.

Hàng trăm chuyến bay đã bị hủy bỏ hôm Chủ Nhật và Thứ Hai khi bão rời khỏi vùng Rocky Moutains khắp Texas để tiến tới khu vực phía Nam. Tuy nhiên chỉ có 15 chuyến bay bị hủy hôm Thứ Ba.

Gió mạnh có thể khiến cuộc diễn hành thường niên của Macy’s Inc  tại New York bị hủy bỏ.

Bão và khí lạnh đã khiến nhiệt độ tại Saranac Lake, New York, xuống  thấp nhất trên toàn lục địa Mỹ hôm Thứ Hai, vào khoảng âm 3 độ Fahrenheit (chừng âm 19.4 độ C).

Switch mode views: