Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Phó thủ lãnh bị hạ sát, Taliban từ chối hòa đàm


PESHAWAR, Pakistan (NBC News) – Tổ chức Taliban hệ phái Pakistan hôm Thứ Năm tuyên bố rút lui khỏi các cuộc hòa đàm với chính phủ Pakistan, sau khi xác nhận phó thủ lãnh kiêm chỉ huy trưởng quân sự của họ vừa bị máy bay không người lái của Mỹ sát hại tại vùng bộ tộc North Waziristan.
TALIBAN



Nhân vật lãnh đạo số 2 của Taliban, Waliur Rehman, trả lời phỏng vấn của AP tại vùng Shawal thuộc North Waziristan, gần biên giới Pakistan và Afghanistan, vào hôm 28 Tháng Bảy, 2011. (Hình: AP/Ishtiaq Mahsud)

 

hsanullah Ihsan, phát ngôn viên của Taliban nói: “Chúng tôi hết sức đau buồn báo tin, rằng chiến hữu thánh chiến vĩ đại của chúng tôi là Maulana Waliur Rahman vừa mới hy sinh trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ vào hôm Thứ Tư.

Đây là một mất mát lớn lao của chúng tôi và chúng tôi sẽ có hành động trả thù.”

Người phát ngôn này nói, tổ chức ông rút lui khỏi những cuộc hòa đàm với chính phủ Pakistan, và đổ lỗi vụ sát hại cho Pakistan lẫn Hoa Kỳ.

Ông Ihsan tiếp: “Chúng tôi sẽ dạy cho Pakistan và Hoa Kỳ một bài học vì đã cướp đi lãnh đạo yêu quí của chúng tôi.”

Nguồn tin của Taliban cho biết, ngoài Rahman, ba chỉ huy quân sự cao cấp khác cũng thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng.

An ninh tại thủ đô Islamabad được tăng cường ở mức “báo động đỏ,” sau khi tin tình báo cho thấy “có thể có tấn công khủng bố.” (TP)

Switch mode views: