Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

FAA hạn chế mọi chuyến bay trên New York trước khi ông Trump tuyên thệ

NEW-YORK

FAA cấm phi cơ bay thấp hơn 3,000 ft trên bầu trời New York, cho đến sau ngày ông Trump tuyên thệ chức tổng thống. (Hình: Getty Images/Don Emmert)

NEW YORK CITY, New York (NV) – Trước khi ông Donald Trump tuyên thệ chức tổng thống, FAA giới hạn mọi chuyến bay trên bầu trời New York, vì hiện tại tổng thống tương lai của Mỹ vẫn còn cư ngụ tại Trump Tower.

Báo Washington Post trích thuật lời Cơ Quan Quản Trị Hàng Không (FAA) hôm Thứ Hai loan báo rằng họ tạm thời hạn chế các chuyến bay trên một phần không phận thành phố New York cho đến ngày 21 Tháng Giêng, một ngày sau khi ông Trump làm lễ tuyên thệ.

Những giới hạn này, theo giới chức thẩm quyền, được áp dụng theo yêu cầu của Sở Mật Vụ.
Thông thường, không phận của New York cũng như nhiều thành phố lớn khác đã bị giới hạn các chuyến bay.

Riêng ở New York, lệnh hạn chế các chuyến bay áp dụng vào lúc có những sự kiện quan trọng như Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc vào đầu mùa Thu vừa qua, và vào ngày trước năm mới.

Thông cáo đưa ra hôm Thứ Hai được biết là dành riêng cho các phi công, theo đó, các chuyến bay không được bay thấp hơn 3,000 ft tính từ mặt đất, và bao gồm một vùng rộng chung quanh Manhattan, cũng như nhiều phần thuộc khu Queens, dọc theo sông East Rivers.

Tuy nhiên, có một số ngoại lệ đối với bất kỳ chuyến bay nào đi đến từ các phi trường trong khu vực New York, các chuyến bay của cơ quan công lực và bất kỳ máy bay quân sự nào yểm trợ cho Sở Mật Vụ.

Lệnh giới hạn khác cũng được loan báo ở Indiana, nơi phó tổng thống đắc cử Mike Pence vẫn còn cư ngụ trong khi đang tiếp tục phục vụ với vai trò thống đốc của tiểu bang.

Trong thời gian chuyển tiếp giữa ngày bầu cử và lễ đăng quang, các tổng thống sử dụng thời gian của họ theo nhiều cách khác nhau.
Cựu Tổng Thống Ronald Reagan dành hết thời gian của ông ở California, trong khi Tổng Thống Barack Obama thì hầu hết sống bên ngoài thủ đô.

Theo tường thuật của báo NY Times, ông Trump cho các cố vấn của ông hay về việc mỗi tuần ông sẽ ở lại Tòa Bạch Ốc mấy ngày so với nhà ông ở Trump Tower. (TP)

Switch mode views: