Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Nổ bom tự sát trong bệnh viện Pakistan: 64 chết

QUETTA-hospital

Người dân Pakistan thắp nến cầu nguyện cho nạn nhân vụ nổ bom tại bệnh viện ở Quetta, 8 Tháng Tám. (Hình: AP Photo/Mohammad Sajjad)

QUETTA, Pakistan (AP) – Một kẻ mang bom tự sát đã kích hỏa một quả bom trong cuộc tấn công ở sân một bệnh viện ở Pakistan khiến ít nhất 64 người thiệt mạng và cả trăm người khác bị thương.

Vụ nổ này xảy ra trong cuộc họp của một số luật sư Pakisan tại thành phố Quetta, nằm về phía Tây Nam Pakistan hôm Thứ Hai, theo tin cảnh sát và các bác sĩ.
Nhân chứng kể lại các cảnh tượng kinh hoàng với thi thể người ta văng tung tóe khắp nơi, trong lúc người bị thương kêu gào khóc lóc để được cứu.
Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ nổ, nhưng chính phủ Pakistan cho hay sẽ điều tra và truy tầm thủ phạm.

Có gần 100 luật sư đã đến bệnh viện, nằm ở trung tâm thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Baluchistan, sau khi thi hài của một đồng nghiệp, Luật Sư Bilal Kasi, được đưa tới nơi này.

Ông Kasi, người đứng đầu hiệp hội luật sư tại tỉnh, đã bị bắn chết vào sáng ngày Thứ Hai khi đang trên đường tới sở làm.
Các đồng nghiệp của ông tới bệnh viện để bày tỏ sự tiếc thương và chia buồn với gia đình nạn nhân.

Ông Zahoor Ahmed Afridi, một giới chức cảnh sát cao cấp, cho hay vì vụ tấn công xảy ra ngay sau khi thi hài ông Kasi được đưa tới khiến ông tin rằng hai vụ này có liên hệ với nhau.

Giới chức bệnh viện cho hay có 64 người thiệt mạng, phần lớn là luật sư, cùng 92 người khác bị thương.
 Có hai nhà báo đang làm phóng sự khi đó cũng thiệt mạng. (V.Giang)

Switch mode views: