Tài liệu cũ của Saigon Echo
từ 2008 - 2012
Play
 
Giám Đốc: Tiến Sĩ Trần An Bài
  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Israel nã đạn vào 30 căn nhà Gaza, hạ sát chỉ huy Hamas


JERUSALEM (AP) - Các phi cơ Israel tấn công vào 30 căn nhà ở Dải Gaza lúc sáng sớm Thứ Sáu, làm thiệt mạng một chỉ huy cao cấp của nhóm dân quân Islamic Jihad cùng hai con trai của người này.

Trong lúc đó Nội Các An Ninh Israel nhóm họp và bác bỏ đề nghị ngưng bắn do Ngoại Trưởng Mỹ John Kerry đưa ra.
Các đơn vị bộ binh Israel và các tay súng Hamas giao tranh dữ dội ở phía Bắc và khu trung bộ Gaza, theo các giới chức Palestine.

Mideast-Israel-Palestine


Khói bốc lên từ một tòa building trong khu vực Gaza, bị pháo kích từ Israel. Hình chụp ngày 21 Tháng Bảy. (Hình: AP Photo/Adel Hana)

 

Quân đội Israel cho hay tấn công 45 vị trí ở Gaza, kể cả một trung tâm hành quân của Hamas, trong khi hỏa tiễn từ Gaza vẫn liên tục bắn vào Israel, với một hỏa tiễn rơi trúng một căn nhà bỏ trống.

Vào ngày thứ 18 của cuộc chiến, Nội Các An Ninh của Israel nhóm họp để cứu xét các đề nghị ngưng bắn do quốc tế đưa ra.
Một đề nghị ngưng bắn trong năm ngày để phía Hamas và Israel thương thảo cho vấn đề biên giới của khu vực Gaza đang bị phong tỏa.

Phía Hamas nói rằng sẽ không ngưng bắn nếu không có thỏa thuận của quốc tế là Ai Cập và Israel sẽ mở cửa biên giới và chấm dứt cuộc phong tỏa kéo dài đã 7 năm nay.

Phía Israel và Ai Cập ngần ngại vì sợ rằng điều này chỉ giúp phía Hamas kiểm soát vùng Gaza chặt chẽ hơn.
Truyền thông Israel cũng cho biết quân đội nước này muốn có thêm thời giờ để phá hủy các vị trí phóng hỏa tiễn từ Gaza vào Israel.

Quân đội cho biết tìm thấy 31 địa đạo nhưng chỉ mới phá được khoảng 1/3.

Trong các cuộc không tập vào sáng Thứ Sáu, phi cơ Israel tấn công 30 căn nhà trong khắp vùng Gaza, kể cả nhà của Salah Hassanein, một chỉ huy cao cấp của Islamic Jihad, nhóm dân quân lớn thứ nhì ở Gaza sau Hamas.
Cảnh sát Palestine cho hay Hassanein và hai con trai của ông ta thiệt mạng.


Switch mode views: