main billboard

Phát ngôn nhân của Hiệp hội Nước Giải Khát thành phố New York chỉ trích đề nghị của thành phố New York là “quá đáng” và “quá sốt sắng.”

nuocngot lylonMột tòa phúc thẩm tiểu bang đã giữ nguyên phán quyết bác bỏ đề nghị của Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg, cấm bán soda và các nước ngọt khác trong những bình lớn.

Hôm thứ Ba, tòa phúc thẩm phán quyết rằng Ủy ban Y tế thành phố New York đã vượt quá quyền hạn của mình, và có hành động trái với hiến pháp khi họ chấp thuận kế hoạch của thị trưởng Bloomberg, giới hạn kích cỡ của các chai soda và các bình nước ngọt khác.

Đề nghị này sẽ ngăn chặn các tiệm ăn, các nhà hàng, các rạp chiếu bóng, các địa điểm thể thao, và các xe thực phẩm lưu động không được bán nước ngọt trong những bình chứa lớn hơn 473 mililit, kể cả nước tăng lực và trà đá.

Các loại nước theo chế độ kiêng khem như sodas, nước trái cây, các đồ uống từ sữa, và rượu sẽ được miễn, khỏi tuân theo lệnh cấm này.

Các giới chức nói rằng lệnh cấm là một nỗ lực để chống tỷ lệ mập phì đang tăng cao tại thành phố New York.

Phát ngôn nhân của Hiệp hội Nước Giải Khát thành phố New York chỉ trích đề nghị của thành phố New York là “quá đáng” và “quá sốt sắng.”

Thị trưởng Bloomberg đã đề xuất một số sáng kiến về sức khỏe công cộng trong thời gian tại chức, trong đó có lệnh cấm hút thuốc trong các tiệm ăn và quán bar, được coi như một khuôn mẫu cho những đạo luật tương tự trên khắp Hoa Kỳ.

Ông Bloomberg còn phát động một chiến dịch vận động để loại trừ các chất béo không lành mạnh trong các món ăn tại các nhà hàng, và một đạo luật đòi hỏi các tiệm ăn phải ghi số “calori” trên thực đơn của nhà hàng.