main billboard

TT Trump đã chính thức được đảng Cộng Hòa bầu làm đại diện để tranh cử với Joe Biden, và Kamala Harris.


Khác với  4 ngày đại hội của đảng Dân Chủ, đại hội đảng Cộng Hòa được tổ chức khác hơn,  vì số đại biểu tại mỗi tiểu bang đều có mặt, đặc biệt TT Trump hiện diện tất cả 4 ngày đại hội và sẽ phát biểu với những đại biểu được mời tới nói chuyện.

Nếu đại hội đảng Dân Chủ vẽ ra một hình ảnh ảm đạm của chết chóc, với một nước Mỹ hỗn loạn, bạo động cướp bóc; một nước Mỹ kinh tế tồi tệ, và mọi tội lỗi đều đổ trên đầu TT Trump, trong suốt gần 4 năm qua ông không ngơi nghỉ, vì thù trong, giặc ngoài; thì Đảng Cộng Hòa, ngược lại đã đưa ra một nước Mỹ trong tương lai gần, sẽ lấy lại những gì đã mất do đại dịch bệnh corona Vũ Hán gây nên.

Repubican
TT Trump đã chính thức được đảng Cộng Hòa bầu làm đại diện để tranh cử với Joe Biden, và Kamala Harris.
Nhiều người hỏi, trong kỳ tranh cử này, những điều gì làm cho ông phải bận tâm nhất, TT trả lời, ai cũng biết người Mỹ đang phải chống chọi với 2 kẻ thù:

Kẻ thù thứ nhất,  có thể coi là kẻ thù nguy hiểm, chính là báo chí và truyền thông fake news.
Những đài, báo này là lực lượng có thể coi như một đảng chính trị, ngày đêm phá phách, đưa tin sai lệch, cắt xén, tạm gọi là đảng Thổ Tả.

Kẻ thù thứ hai, đảng Dân Chủ, hiện nay vẫn nắm đa số tại Hạ viện. Đảng này ngày đêm  dùng đại dịch Covid như một loại vũ khí, mang hù dọa người Mỹ, ai cũng thấy rõ ràng, họ luôn làm điều ngược lại với chính sách của chính phủ, nhằm gây hoang mang cho dân chúng.  

Khi những tiểu bang sẵn sàng mở cửa cở sở thương mại thì họ lại đe dọa, cấm đoán, đòi đóng cửa; khi người Mỹ muốn cho con em họ được tới trường thì đảng Dân Chủ tuyên truyền, đòi đóng cửa vì sợ bệnh lây lan cho các em học sinh.
Tuy nhiên có một điều kỳ lạ, trong suốt 4 ngày đảng Dân Chủ đại hội, các đại diện thiên tả đã không một lời nào dám nhắc tới đại dịch Vũ Hán và quy trách nhiệm cho việc lây lan phát xuất từ Trung Cộng, đó là nước phải chịu trách nhiệm tạo nên đại dịch ngày hôm nay.

Người dân Mỹ cũng không phải không nhận ra rằng, tiểu bang nào, hay thành phố nào có thống đốc, hay thị trưởng là người của phe Dân Chủ, tiểu bang đó đều có ca lây nhiễm bệnh với số tử vong nhiều hơn những tiểu bang khác, vì họ luôn làm ngược lại với đường lối của liên bang, kể cả những vụ bạo loạn, cướp bóc, đốt phá… vì họ bao che cho những nhóm BLM, và Antifa, cực tả, phá phách.

Đảng thổ tả và Dân Chủ không dám đá động tới Trung Cộng, vì họ mong muốn những thế lực ngoại bang này tiếp tay gây khó khăn cho chính quyền của TT Trump.
Đảng Cộng Hòa  đang đưa ra đường lối kinh tế thích hợp, chính sách chống Xã Hội Chủ Nghĩa và không ngần ngại chỉ đích danh đảng Cộng Sản Trung Cộng.
Bộ trưởng Ngoại Giao Mỹ, liên tục chỉ trích Trung Cộng và kêu gọi đồng minh hợp tác trong một chính sách chung nhằm cô lập nước này.

Hiện nay, cả thế giới đang cùng chung một tiếng nói, và tập trung sức mạnh để chống lại Tập Cận Bình của đảng Cộng Sản TC.
Trong hai tuần lễ gần đây, cả thế giới và dân Mỹ đều ngạc nhiên nghe mỗi ngày từ cửa miệng giới chức ngoại giao rằng Trung Cộng sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ, họ hứa sẽ hợp tác trong điều kiện xây dựng, công bằng hai bên đều có lợi.
TT Trump thừa biết đòn phép này,  chính là chiến thuật Trung Cộng muốn giúp giải vây cho Joe Biden.  

Dân Mỹ rất tức giận Trung Cộng là đúng, vì họ mà nền kinh tế Mỹ suy thoái. Càng thù ghét Trung Cộng, dân Mỹ càng ghét Joe Biden vì họ không thấy Joe Biden đưa ra đướng lối nào chống lại đảng Cộng Sản, mà chỉ lo chống TT Trump, trong khi Trump có chính sách rất rõ ràng, đó là chống đảng cộng sản.
Trung Cộng tỏ ra hòa hoãn thời gian này, vì nếu nước này càng đả kích Mỹ, thì TT Trump càng quy trách nhiệm về sự suy thoái chết chóc của người Mỹ cho Tàu cộng, và càng có những biện pháp cứng rắn hơn để chống lại tập đoàn gian ác này.

US TC
Mỹ vs Trung Cộng: Những trận đánh không tiếng súng!

Tóm lại,  Trung Cộng muốn người Mỹ tạm quên đi kẻ thù chính của họ là Mỹ,  để thời gian cho Joe Biden có cớ bêu xấu, đổ lỗi cho phe Cộng Hòa.


Joe Biden sẽ đổ lỗi cho đường lối bài ngoại và phân biệt chủng tộc, gắp lửa bỏ vào tay TT Trump;  họ hy vọng bằng cách này, người Mỹ sẽ bỏ phiếu cho Joe Biden, và lời kêu gọi đối thoại, hợp tác, cũng là một chính sách chờ đợi,  hy vọng nếu Joe Biden thắng cử, lúc đó, Joe Biden sẽ hợp tác và thay đổi đường lối biến thù thành bạn.

Đó là lúc Trung Cộng nghiễm nhiên trở thành phe đối tác mang lợi lộc cho phe cánh Joe Biden, và Obama.
Mục đích của Joe Biden là mang tiền bạc về cho phe nhóm của bọn họ, chứ không hề nghĩ tới đất nước và người dân Mỹ.

Như quý vị đều biết, đảng thổ tả, mới đây lại phóng ra một tin bịa đặt để giúp phe Joe Biden tung tin, “sắp tới TT Trump sẽ tiếp đón TT Putin của Nga tại tòa Bạch ốc.”
Tất nhiên, họ muốn cử tri Mỹ tin rằng, một lần nữa TT Trump muốn  Putin giúp đỡ, can thiệp để thắng phe Dân chủ, Joe Biden.

Ai cũng biết, tin này,  cho dù nằm trong dự tính của TT Trump đi nữa, thì ông cũng sẽ không bao giờ thực hiện vào thời điểm này, vì chắc chắn nó hoàn toàn bất lợi cho ông.
Chính cố vấn của TT Trump phải đính chính, rằng chính phủ TT Trump không có ý định gặp mặt bất cứ lãnh đạo quốc gia nào vào thời điểm bầu cử này.

Việc đính chính này đánh tan tin đồn cho rằng chính phủ của Trump muốn nhờ nước ngoài can thiệp trong cuộc bầu cử Mỹ.
Như vậy, chính phủ Trump lần lượt đánh tan đi những tin phịa mà đảng thổ tả cố tình gieo rắc gây bất lợi cho cuộc bầu cử vốn dĩ đã quá nhiều khó khăn cho phe Cộng Hòa vì nạn đại dịch.

Một tin nữa, CBĐ muốn nêu lên cho quý vị để ý là, tuấn trước  TT Trump kêu gọi bà Nancy ngồi vào bàn để thảo luận về việc phát hành thêm một đợt tiền giúp giải quyết cho người thất nghiệp và một số ngân sách cho các quỹ của trường học để mở cửa lại sau kỳ nghỉ hè này.
Bà Nancy Pelosi trả lời, quốc hội không thể họp được vì họ bắt đầu kỳ nghỉ hè thường niên.

 

 Nhưng ngay sau đó, ngành bưu điện Mỹ họp báo cải tổ hoạt động cho hiệu quả hơn, và họ không chắc sẽ phân phối thư kịp cho mùa bầu cử 2020.

Bà Nancy lại kêu gọi dân biểu trở lại gấp để bỏ phiếu chấp thuận tiền cho ngành bưu điện hoạt động, tất nhiên với đa số dân biểu nắm trong tay, Pelosi sẽ thông qua ngân sách cho bưu điện hoạt động, điều này trái ngược với ý của TT Trump, vì ông cho rằng bưu điện hoạt động không hiệu quả chứ không phải thiếu tiền.

TT Trump bỏ mặc cho tới khi nào họ phải cải tổ cách làm việc mới giúp ngân sách.
Việc trì trệ của bưu điện không phải xẩy ra trong thời đại TT Trump mà đã xẩy ra từ nhiều đời tổng thống, nó đã trở thành con rùa bưu điện, vì đa số những người lãnh đạo ngành này đều là người của đảng Dân Chủ, chính vì lo sợ, bưu điện trì trệ, ảnh hưởng đến việc bỏ phiếu bằng thư mà đảng Dân Chủ hy vọng sẽ gian lận được, Pelosi phải bỏ nghỉ hè để ký đạo luật ngân sách cho bưu điện, tuy nhiên mới mấy ngày qua, Thượng Viện do Công Hòa nắm đa số tuyên bố, họ sẽ không thông qua ngân sách do hạ viện đưa lên để tăng tiền cho con rùa bưu điện.

Chúng ta thấy, đảng Dân Chủ xoay trở đủ cách để thắng phiếu, mà cách nhẹ nhàng nhất, sở trường nhất chính là cách bỏ phiếu bằng thư.
Bằng cách này, năm 2016, Los Angeles đã có 22 ngàn phiếu từ những người đã chết hoặc không hề có tên trong địa chỉ cư trú.  

Một việc khác, ngay  cả việc Biden chọn Kamala Harris cũng không nhằm mục đích này.
Ai cũng biết, khi tranh luận giữa Biden và Kamala, Biden không ngần ngại gọi Kamala là dân da màu, không phải da đen, nhưng cuối cùng ông này không thế làm cách nào khác hơn phải chọn Kamala đứng chung liên danh và gọi bà là dân da đen, vì muốn được phiếu của người Mỹ gốc Ấn Độ, nhưng hiện nay nhóm người Mỹ gốc Ấn Độ ủng hộ TT Trump, vì giữa TT Ấn Độ và TT Trump đang là đồng minh trong chính sách chống Trung Cộng.

Một lần nữa, bất cứ chiến thuật nào của phe Joe Biden, đảng Dân Chủ, đảng Thổ Tả đều bị TT Trump chặn đầu .
Trong ngày mở màn chiến dịch tranh cử, TT Trump bao giờ cũng đi trước Joe Biden, thí dụ tại Wisconsin, ngay đêm đảng Dân Chủ ra mắt, TT Trump xuất hiện trước đó, ông nói chuyện với cử tri Wisconsin trước khi  đảng Dân Chủ khai mạc.

Tóm lại với một cách vận động bầu cử sắc bén, với đường lối rất rõ ràng, ngắm vào chính sách Mỹ về tương lai năm 2021, Trump đang nắm đa số và nhiều nới, TT Trump đang lật ngược thế cờ, ngay cả những tiểu bang từ xưa tới nay thuộc về đảng Dân Chủ.
Trong khi chiến dịch của đảng Cộng Hòa đưa chính sách 10 điểm về đường lối cho nhiệm kỳ sắp tới, phe Joe Biden chỉ loanh quanh với hình ảnh u ám của mùa đại dịch, và không có một đường lối nào rõ rệt trong tương lai.

Phó Tổng Thống Mike Pence đã nói, muốn biết hình ảnh xã hội Mỹ ra sao nếu Joe Biden thắng cử, chỉ cần nhìn hình ảnh của các thành phố của đảng Dân chủ, một xã hội hỗn loạn, vô chính phủ mà người Mỹ đã gánh chịu thời gian  gần đây, cử tri Mỹ sẽ hiểu, và họ biết họ phải bỏ phiếu cho ai, một xã hội hỗn loạn, cực tả, Xã Hội Chủ Nghĩa hay một xã hội sống theo luật pháp và trật tự của chính phủ đảng Cộng Hòa.

Tin cuối cùng, quý vị nên biết là một trong những cố vấn thân cận của TT Trump là bà Kellyanne Conway, bà này là một người đàn bà rất uy tín trong chính quyền Trump từ những ngày ông tranh cử, tiếc thay chồng của bà ta George Conway, một luật sư, ủng hộ rất nhiệt tình của đảng Dân Chủ, bà Kellyanne Conway sẽ từ chức vào cuối tháng này, chưa có lời phát biểu nào từ TT.

Chưa có nhận xét nào của giới chức thân cận tòa bạch ốc, tuy nhiên riêng cá nhân CBĐ, sự từ chức của bà này là tin tốt cho TT Trump, vì thế tranh cử hiện nay, bà Conway không thể nào có những tuyên bố hoàn toàn có lợi cho TT Trump trong khi đó, chồng bà ta lại trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, sự biến mất của bà này sẽ bớt gây náo động hơn cho chiến dịch tranh cử đang hồi quyết liệt của mùa bầu cử 2020.

CBĐ cảm ơn quý vị.