Home CĐ Việt Du Học Mỹ Đại Học Mỹ Nông nghiệp: ngành dễ kiếm học bổng, việc làm

Nông nghiệp: ngành dễ kiếm học bổng, việc làm PDF Print E-mail
Tác Giả: Lê Tâm (theo US News)   
Chúa Nhật, 01 Tháng 4 Năm 2012 21:36

Nông nghiệp hiện là một trong những ngành dễ kiếm học bổng nhất cho sinh viên tại Mỹ

 Từ làm rượu cho đến trồng khoai, cũng như tất cả mọi điều khác liên quan đến nông nghiệp, người sinh viên có rất nhiều cơ hội để xin được học bổng và kiếm được việc khi ra trường.

Một sinh viên ngành Plant Science, thuộc đại học nông nghiệp ở Cal Poly Pomona, nghiên cứu cây rau cải trong nhà kiếng của trường. Ngành nông nghiệp được đánh giá là dễ xin học bổng, dễ kiếm việc làm. (Hình: Csupomona.edu)

 

Khác với sự suy nghĩ thông thường, Nông nghiệp không chỉ là “cày ruộng” hay “nuôi bò”: công việc trong ngành này gồm cả kỹ sư nông nghiệp, kinh tế nông nghiệp, khoa học nghiên cứu đất đai và mùa màng, côn trùng học, khoa học thực phẩm, chuyên gia về trồng trọt..

Nếu bạn có ý muốn theo đuổi sự nghiệp trong kỹ nghệ quan trọng này, bạn có nhiều khả năng kiếm được học bổng cho cả bậc cử nhân hay cao hơn nữa.

Nếu bạn đang ở năm cuối của bậc cử nhân hay đang theo đuổi cấp bằng cao học, và muốn học về kỹ thuật làm rượu vang và trồng nho, bạn nên liên lạc với tổ chức American Society for Enology and Viticulture (asev.org), vốn thường cho nhiều học bổng mỗi năm.

Trị giá các học bổng này không giới hạn trước và người nhận có thể nộp đơn xin tái cấp mỗi năm. Các ứng viên phải đang học ít nhất là năm thứ ba đại học mới được cứu xét đơn xin học bổng.

Phụ nữ trong các gia đình liên hệ đến nghề làm ruộng hay chăn nuôi, kể cả vợ hay con gái của các nông gia và chủ trại, có thể xin học bổng mang tên Daughters of American Agriculture (DAA) Scholarships, trị giá khoảng $1,000 mỗi học bổng. Tổ chức này được lập ra để vinh danh các phụ nữ tiền phong từng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nước Mỹ và cũng để khuyến khích các thế hệ sau tiếp tục theo đuổi việc học về nông nghiệp.

Tổ chức National Potato Council cho học bổng trị giá $5,000 cho ứng viên đang theo học bằng tiến sĩ để nghiên cứu về Thương Mại Nông Nghiệp và phát triển kỹ nghệ trồng khoai.

Bộ Canh Nông Mỹ (USDA) cũng cung cấp nhiều cơ hội cho cả sinh viên bậc cử nhân và các sinh viên trên cử nhân. Một số chương trình học bổng của USDA gồm có việc cấp khoảng $5,000 mỗi năm, cho đến tiền học phí mỗi năm và có thể xin tái cấp, cùng với chương trình đi thực tập có trả tiền cũng như nhận vào làm việc sau khi tốt nghiệp.

Nếu nghiên cứu về cây cỏ thực vật là điều bạn ưa thích thì tổ chức PPQ William F. Helms Student Scholarship có thể giúp bạn tài chánh để đi học đại học và cũng có thể giúp có kinh nghiệm làm việc. Học bổng của tổ chức này trị giá tới $5,000 mỗi năm cho sinh viên bậc cử nhân, cũng như giúp cố vấn, cho đi thực tập vào những tháng nghỉ hè và cũng có thể cấp cho việc làm đối với các sinh viên có khả năng.

Các sinh viên ưa thích thú vật có thể xin học bổng từ chương trình Saul T. Wilson, Jr. Scholarship Program, cấp tới $5,000 mỗi năm dành cho các sinh viên bậc cử nhân, và $10,000 mỗi năm cho sinh viên cao học để theo đuổi ngành Thú Y. Những người tốt nghiệp bác sĩ Thú Y có thể được tổ chức này kiếm cho công việc làm.

Các sinh viên chú ý đến lãnh vực nông nghiệp liên quan đến bảo vệ môi sinh hay trồng trọt sản xuất có trách nhiệm, không tàn phá thiên nhiên, có thể xin học bổng của tổ chức Annie's Sustainable Agriculture Scholarships. Các học bổng của tổ chức này trị giá tổng cộng $100,000 và gồm hai mức: $2,500 cho bậc cử nhân cùng $10,000 cho bậc cao học trở lên.