Home Phiếm Các Tác Giả Người đẹp Bình Dương Thẩm Thúy Hằng không liên hệ gì với tỉnh Bình Dương

Người đẹp Bình Dương Thẩm Thúy Hằng không liên hệ gì với tỉnh Bình Dương PDF Print E-mail
Tác Giả: Ngành Mai   
Thứ Ba, 16 Tháng 2 Năm 2010 14:29

Từ sân khấu đến màn bạc

Hình dưới: Nữ minh tinh Thẩm Thúy Hằng cũng từng có thời gian thọ giáo Má Bảy Phùng Há để học hát cải lương, nhưng rồi cũng nổi tiếng nhờ đóng phim. Và cũng như Thanh Nga, năm nào người đẹp Bình Dương cũng có hình trên bìa báo Xuân. Bức hình trên đây, tờ báo Bút Thép đã chọn lên bìa tờ Xuân Giáp Dần 1974. (Hình: Ngành Mai sưu tầm)

Nữ minh tinh Thẩm Thúy Hằng vào làng điện ảnh từ những năm 1956 -1957 với cuốn phim đầu tiên “Người Ðẹp Bình Dương”, do đó mà cô được người đời tặng cho biệt danh người đẹp Bình Dương, chớ thật ra cô chẳng một liên hệ nào với tỉnh Bình Dương.

Thật vậy, Thẩm Thúy Hằng chẳng phải quê hương ở xứ trái cây sầu riêng, măng cụt, hay xứ có nhiều đồn điền cao su vùng Thủ Dầu Một, Lai Khê, Bến Cát mà Thẩm Thúy Hằng xuất thân từ miền Tây, Long Xuyên. Trong lãnh vực điện ảnh Việt Nam, Thẩm Thúy Hằng nổi tiếng là đẹp hơn hết về phía nữ, do đó mà thiên hạ mỗi khi khen tặng một cô gái nào đó thì thường nói là “đẹp như Thẩm Thúy Hằng” vậy! Khi ra ngoại quốc cô cũng được dân chúng xứ người mến mộ vây quanh, một phần cũng do sắc đẹp của cô.
Cũng như Thanh Nga lúc nhỏ có tên Tây là Juliette Nga, Thẩm Thúy Hằng hồi nhỏ mang tên Jeane, học ở trường Huỳnh Văn Nhứt. Về sau Jeane bỏ Long Xuyên lên Sài Gòn sống với người chị và đi học ở trường Huỳnh Thị Ngà, Tân Ðịnh.

Học đến năm Ðệ Tứ thì nghe tin hãng phim Mỹ Vân tuyển lựa tài tử đóng cuốn phim “Người Ðẹp Bình Dương”, cô nữ sinh Jeane ghi danh và được chọn. Trong thời gian quay phim thì soạn giả Năm Châu (người viết kịch bản cuốn phim) đề nghị nàng nên lấy một tên Việt cho dễ gọi, sau đó thì cô đã đổi tên Thẩm Thúy Hằng và nổi tiếng luôn.