Home Đời Sống Tôn Giáo Biến cố ngày 13 tháng 05 là gì? Liên quan gì đến Việt Nam

Biến cố ngày 13 tháng 05 là gì? Liên quan gì đến Việt Nam PDF Print E-mail
Tác Giả: Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh   
Chúa Nhật, 11 Tháng 7 Năm 2010 14:44

Biến cố ngày 13 tháng 05 là gì? Liên quan gì đến Việt Nam, đứng trước vấn nạn „ra đi“ của Đức tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt?

1. Vài giòng lịch sử về ngày 13/05

13/05/1917. Năm 1917, Đức Trinh Nữ Maria hiện ra lần đầu tiên với ba em bé thôn ấp nghèo khó Fatima, nước Bồ Đào Nha. Và liên tiếp sáu (6) lần trong các ngày 13 mỗi tháng, đến hết ngày 13/10/1917, Đức Trinh Nữ đã tiết lộ nhiều điều về tương lai Giáo Hội, nhân loại và truyền ba mệnh lệnh phải thi hành, để nhân loại được cứu thoát khỏi đại họa kinh khủng chưa từng có trong lịch sử nhân loại.

Ba tháng sau, ngày 13/07/1917, Đức Trinh Nữ Maria lại hiện ra với ba em nhỏ chăn cừu đơn sơ. Lần này Mẹ truyền ba mệnh lệnh, một thông điệp khẩn thiết, nhân loại phải thi hành để cứu nguy thế giới là: „CẦU NGUYỆN, HY SINH và CẢI THIỆN ĐỜI SỐNG“. Nếu không thì „nước Nga sẽ gieo rắc khinh hoàng trên khắp thế giới bằng các cuộc chiến tranh bách hại Giáo Hội. Người lành sẽ tử đạo, Đức Thánh Cha sẽ phải chịu nhiều đau khổ và nhiều quốc gia sẽ bị tiêu diệt“.

Mệnh lệnh này nhắm tới mọi Chế độ Cộng sản nói chung và, nước Nga nói riêng, cái nôi sinh đẻ chế độ bất nhân mọi rợ. Biến cố 13/05 là lời tiên báo ngày tận mạc, ngày lâm chung của những chế độ Cộng sản mau chóng hoàn tất. Biến cố 13/05 cũng là lời nhắc nhở nhân loại phải năng lần hạt ăn chay hãm mình nhiều hơn nữa để tránh hiểm họa nhân tai Cộng sản.

Lịch sử đã chứng minh: Chỉ cách đó chưa đầy bốn tháng, ngày 6-11-1917, Lênin và Trosky cướp chính quyền, giết Hoàng gia Nga và lập chế độ Cộng sản vô thần. Qua năm 1919, thiếp lập Cộng sản Quốc tế. Và hậu qủa thế giới đã thấy rõ.

Để bảo chứng cho các lời tiên báo phát xuất từ Thiên Cung, Trinh Nữ Maria đã hứa cho mọi người thấy một dấu chỉ đặc biệt ở không trung trong một ngày chỉ định: Ngày 13/10 trước gần 100.000 người, gồm đủ thành phần, có cả các nhà báo, các nhân viên chính quyền phản đạo Bồ-Đào-Nha, và những người thuộc hội Tam Điểm (Franz Macon) hiện tượng mặt trời nhảy múa xẩy ra làm nhiều người sợ hãi kinh khủng tưởng như giờ phút tận thế đã điểm.

Căn cứ trên những biến cố chứng minh các lời tiên báo vế chiến tranh thứ hai, về tai họa phát sinh từ Nga Xô-viết và về các cuộc bách hại Giáo hội, chứng minh khoa học, chúng ta không thể khước từ hiên tượng phép lạ xẩy ra tại Fatima vào năm 1917.

Một điều tiết lộ quan trọng khác, Đức Trinh Nữ Maria truyền Lucia ghi lại trên giấy và niêm phong gởi đến vị Giáo Chủ thế giới Công Giáo tại Roma. Chỉ sau khi Lucia chết hoặc đến năm 1960 điều bí mật niêm phong mới được mở. Năm 1960, Đức Giáo Hoàng Gioan hai mươi ba (XXIII) là vị Giáo Hoàng đầu tiên được biết điều tiết lộ đó sau 43 năm phải giữ kín. Đó là BÍ MẬT FATIMA.

Mãi tới ngày 13-05-2000 Đức Hồng Y Josef Ratzinger, Đức Giáo Hoàng Benêtiktô XVI đương kim, trước kia là Bộ trưởng bộ Giáo lý và Đức tin, đã chính thức công bố và dẫn giải bí mật này. Trong BÍ MẬT FATIMA nói về một vị „Giám mục áo trắng“ gục ngã bởi nhiều viên đạn. (Ghi chú: Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô đệ Nhị luôn mặc áo trắng).

Và cũng đúng vào ngày 13/05/2000, năm bản lề của hai thiên niên kỷ, Đức cố Thánh Cha Gioan Phaolô II, phong hiển thánh cho hai em trẻ Jacinta và Francisco Marto tại làng Fatima. Hai em đã có diễm phúc được trông thấy Đức trinh Nữ Maria hiện ra trong thị kiến tại Fatima. Qua việc phong chân phước, Ngài muốn bảy tỏ lập trường cương quyết chống sự ác do Cộng sản gây ra. Ngài báo động toàn thể nhân loại về những quốc gia đang còn bị chế độ Cộng sản đàn áp và trù dập.

2. Năm chục năm kỷ niệm ngày biến cố Faima: 13/05/1967

Nhân dịp kỷ niệm năm chục năm (50), Đức mẹ hiện ra tại Fatima, ngày 13/05/1967 Đức Giáo chủ Phaolô Đệ Lục (VI), là vị Giáo Hoàng đầu tiên hành hương đến Fatima. Và trước đài tôn kính Đức Mẹ Ngài đã giới thiệu nữ tu Lucia với công chúng. Nữ tu Lucia là một trong ba trẻ (Lucia Francisco và Jacinto) đã được Đức mẹ hiện ra vào 13/05/1917.

Qua cuộc hành hương này, Đức Giáo Hoàng Phaolô VI muốn mọi người con dân Chúa hướng về những dân tộc đang bị bách hại kìm kẹp sống lo sợ của Chủ Nghĩa Cộng sản. Ngài kêu gọi và báo động khẩn cấp toàn thể nhân loại: Thế giới đang bị lâm nguy trước đại nạn nhân tai Cộng sản!

3. Biến cố ám sát này 13/05/1981 tại đền Thánh Phêrô tại Rôma

Vào đúng ngày giờ Đức Trinh Nữ hiện ra lần đầu tiên tại Fatima, thì Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị bị anh Ali Agca, người Thổ Nhĩ Kỳ, bắn nhiều phát súng sát hại cách Ngài khoảng 3-4 mét. Ngài bi trọng thương. Nhưng, như Ngài tuyên bố, chính bàn tay của Mẹ đã chắn đứng viên đạn quyết tử, mà theo lẽ bình thường, viên đạn này đã thâm thủng trái tim ngài. Chính bàn tay Mẹ đã cứu Ngài thoát cơn tử thần trong đường tơ kẽ tóc.


4. Một năm, sau vụ ám sát tại Công trường thánh Phêrô, ngày 13/05/1982, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II hành hương Fatima như đã công bố ý định này để tạ ơn Đức trinh Nữ Maria, Mẹ Đức Kytô, đã gìn giữ và cứu thoát Ngài trong cuộc ám sát. Và đây cũng là dịp Ngài gặp gỡ Giáo Hội Bồ-Đào-Nha và để long trọng hiến dâng thế giới cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ.

Trong dịp này, vị Cha chung đã nhắc đến Trung tâm Thánh mẫu Jasny Gona tại Ba-lan, cuộc ám sát Ngài tại Roma năm ngoái, sự hiện diện của nữ tu Lucia de Jesus và việc dâng hiến nước Nga cho Đức mẹ do Đức Giáo Hoàng Piô XII.

Ngài cũng dâng kính tặng Mẹ viên đạn bắn vào tim. Viên đạn này, được chính Ngài gắn vào Mão Triều Thiên của mẹ.

Trong dịp này Đức Thánh Cha cũng gặp nữ tu Lucia. Cả hai đều tin rằng, „Giám mục áo trắng“ trong bí mật Fatima, chính là Ngài.

 

5. Ngày 13-05-2010, Đức thánh cha Benetiktô XVI chính thức chấp nhận đơn từ nhiệm của hai vị Giám mục Việt Nam cam đảm anh dũng đối đầu với Việt Cộng: Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt và Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên, Giám Mục địa phận Vinh, trong lúc Ngài đang ở Fatima. Ngài nhận đơn từ chức đúng vào ngày 13 tháng 5.

 

6. Nhận định biến cố ngày 13 tháng 5

a/- Từ năm 1967 đến nay, ba vị Giáo Hoàng: Phaolô VI, Phaolô Gioan II, Benetiktô XVI, đã hành hương đến Fatima, đều liên quan đến ngày 13/05.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm phong chân phước cho Jacinta và Francesco, ĐGH Benetiktô tông du đến Fatima. Trong lúc Đức thánh Cha Benetiktô hành hương tại Fatima, và cử hành Thánh lễ trọng thể, tại Vương Cung Thánh Đường Fatima, Bồ-Đào-Nha kính dâng Đức mẹ Fatima cho khoảng 500.000 khách hành hương. Thì đúng lúc đó, Đức cha Benetiktô XVI nhận đơn từ nhiệm của hai vị giám mục Việt Nam, những vị ngôn sứ gương mẫu can đảm và anh dũng của Chúa chống sự gian Ác của Việt Cộng. 500.000 khách hành hương tại Fatima, với 500.000 Cao Đình Thuyên tại giáo phận Vinh? Một con số trùng hợp thật lạ lùng? Dấu chỉ thời đại liên quan giữa Fatima và Việt Nam?

Trong lúc Ngài cầu nguyện cùng với toàn thể Giáo hội hoàn vũ, sống, vâng theo và thực thi đúng theo mệnh lệnh Fatima, trong đó, có ý nguyện cầu cho những quốc gia đang bị bách hại, thoát khỏi ách qủy thần Cộng sản, thì tại Việt Nam những vị Ngôn sứ của Chúa, từ  Giám mục đến Linh Mục (Lm Nguyễn Văn Lý v.v…), người thì bị cầm tù, người thì phải làm đơn xin từ chức!

Trong bài giảng lễ, Đức thánh Cha bày tỏ với tất cả cộng đoàn tham dự đại lễ: „Chúng ta mắc phải sai lầm khi nghĩ rằng sứ mạng tiên tri của thông điệp Fatima đã được hoàn thành. Đức thánh Cha nhắc cho mọi người nhớ lại những thời điểm gần kề Đệ Nhất Thế Chiến (1914-1918). Đó là thời kỳ mà gia đình nhân loại đã gần như sẵn sàng phải hy sinh tất cả cho mọi điều thiêng liêng nhất của con người trên bàn thờ của các quốc gia riêng lẻ, các chủng tộc, các ý thức hệ, những phe đảng và cá nhân vì những tư lợi ích kỷ và nhỏ mọn.“ Ngài nhận định tiếp: „Sứ điệp ấy vẫn còn y nguyên tính chất khẩn thiết cho thế giới ngày nay.“ Đức thánh Cha trân trọng nhắc lại lời Đức trinh Nữ Maria đã phán hứa năm xưa là: „cuối cùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ sẽ thắng“. Đức Thánh Cha đã kết thúc bài giảng bằng lời kinh nguyện sẽ „thực hiện thật nhanh mọi sự hoàn thành sứ điệp tiên tri“ trong bảy (7) năm nữa sắp đến để kỷ niệm Năm Thánh kỷ niệm 100 Năm Đức Trinh Nữ Maria hiện ra tại Fatima (1917-2017).

 

b/- Ngày 13 tháng 5 năm nay (2010), ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, đúng vào ngày lễ trọng Chúa Thăng Thiên. Một sự trùng hợp đặc biệt?

Dấu chỉ thời đại là gì? Mẹ về trời cùng Chúa. Những gì xẩy tại Fatima đều là những mệnh lệnh từ trời. Hai vị Giám Mục Việt Nam thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội từ nhiệm đúng ngày này, nói đến sự liên quan mật thiết giữa Việt Nam và mệnh lệnh Fatima. Hai vị Giám mục anh dũng, với chiều dài lịch sử đối đầu với Việt Cộng, nói đến cuộc chiến giữa Thiện và Ác, giữa Thiên Chúa và ác qủy Satan, giữa con rắn và Trinh Nữ Maria, giữa Tổng lãnh Thiên Thần Michael chống lại con mãng xà. Vị Trinh nữ sẽ đạp đầu nó! Trái tim mẹ sẽ thắng!

 

c/- Tất cả những vũ lực bạo động chiến tranh, bắt bớ trù dập đều phát sinh do tâm hồn, do tính ghen tương, hận thù, không đếm xỉa gì đến tha nhân, tới quyền lợi phẩm giá con người, tới công bình bác ái. Chính nó là cái ổ gây ra cảnh lầm tham, nỗi đau của màn nồi da xáo thịt! Bạo lực của Cain đã giết chết người em là Abel vẫn còn nằm trong não trạng của những người Việt Cộng gian manh bất chính. Bao giờ máu của Cain mới hết nhiễm trong trái tim dân tộc Việt Nam?

 

d/- Giải túc cầu thế giới năm 2010 đang diễn ra tại Nam Phi. Từ năm 1966, mãi đến nay, đây là lần thứ hai, nước Cộng sản Bắc Triêu Tiên đụng trận với nước Bồ Đào Nha. Năm 1966, Bắc Triều Tiên thắng Bồ Đào Nha với tỷ số 3-0. Nay họ cũng muốn „dũa“ Bồ Đào Nha như vậy. Họ muốn lịch sử tái diễn. Thế nhưng „triều đại Cộng sản quốc tế“ đã qua! Trận đấu với Brasilien, dù thua 2-1, nhưng Cộng sản Bắc Triều Tiên vẫn tự hào về „chủ thuyết“ sức mạnh của họ. Nhưng họ đều tủi nhục! Bồ Đào Nha đã cho Cộng Sản Bắc triều Tiên một bài học đáng ghi nhớ suốt đời với 7-0.

Dấu chỉ thời đại? Cộng sản còn lại bị dũa te tua trong thập niên tới? Sứ điệp Fatima?

 

e/- Ngày 13 tháng 5 năm 2010, khi Đức giáo hoàng Benetiktô XVI cầu nguyện cho những quốc gia còn bị kìm kẹp bởi chế độ Cộng sản, thì hai vị Giám Mục Việt Nam đạo đức thánh thiện, tiêu biểu cho „ơn gọi chống cộng“ xin từ chức. Ngài muốn báo động thế giới về  „hiểm họa da vàng“, có nghĩa: sự bành trướng của Hán tộc Cộng sản.

Giáo Hội Công Giáo Việt Nam thật sự đang thực hành theo mệnh lệnh Fatima và lời mời gọi của Đúc thánh Cha Benetiktô XVI hay tránh né?

Cũng là nước Cộng sản, nhưng Hội Đồng giám Mục Cuba, đã chứng minh hùng hồn về tinh thần Fatima và sống phúc âm. Qua cuộc đối thoại với Đức Hồng Y Jaime Ortega, TGM Hanava, ngày 7/7/2010, chủ tịch nhà nước Cộng sản Cuba, Pau Castro, đồng thuận phải thả 52 tù nhân chính trị, trong nhóm 75 nhà tranh đấu và bất đồng chính kiến tại Cuba đã bị bắt giữ từ năm 2003. Xem người mà ngẫm nghĩ tủi nhục cho chúng ta! Sự luồng cúi trước lòng lang dạ sói của Việt Cộng, chúng ta đang tự đánh mất niềm tin và chưa sống thực thi đúng mệnh lệnh ngày 13 tháng 05 của Trái tim mẹ tại Fatima.

Dù đơn chấp thuận từ nhiệm của hai vị Giám Mục can đảm đối đầu với Việt Cộng côn đồ, đúng ngày 13/05/2010, nhưng chắc chắn dư âm và tinh thần của nhị vị sẽ được toàn dân Việt Nam và Giáo hội hoàn vũ nhắc nhở làm gương sáng. Chúng tôi tin rằng, với tinh thần Ngô Quang Kiệt và 500.000 Cao Đình Thuyên, là những „cầu thủ đắt giá bằng vàng“ sẽ tung lưới đối thủ Cộng sản, và sẽ cho Việt Cộng một trận te tua, trong cuộc chiến giữa Thiện và ác!

7. « Vinh Quang Ngành Ô-liu!“

Tự nhiên nhiều người nhắc tới lời tiên tri của Thánh Malachy (1094-1148), Tổng Giám Mục Armagh, Ái Nhĩ Lan. Những lời tiên tri về các vị Giáo hoàng triều đại La-Mã đã thực sự chính xác ngoài sức tưởng tượng. Đức Giáo Hoàng Benetiktô là vị Giáo Hoàng thứ 111, vị Giáo Hoàng áp cuối cùng « thời kỳ bách hại sau cùng của giáo Hội La-Mã », theo lời tiên tri của Thánh Malachy là «Vinh quang của ngành Ô-liu».

Vinh quang ngành Ô-liu liên quan gì đến Việt Nam? Một sự trùng hợp hay đây là dấu chỉ thời đại? Chúng ta còn nhớ đoàn người lên đường của Giáo Xứ Thái Hà, vào lúc tám Giáo dân ra tòa Việt Cộng, ngày 8/12/2009, tay cầm cành Ô–liu. Đây không là dấu chỉ thời đại Vinh Quang Ngành O-liu, riêng cho Việt Nam?

(Sự ngạc nhiên trong lời tin tri này ở chỗ, Đức giáo Hoàng đương kim lấy tên là Benêtiktô để nói lên tinh thần của Thánh Benêtiktô. Dòng thánh Benêtiktô đã nói tiên tri rằng, trước ngày tận cùng của trật tự thế giới, nhà dòng của Ngài sẽ chiến thắng dẫn dắt Giáo Hội chống lại sự dữ. ĐGH thứ 112 cuối cùng, biệt hiệu trong lời tiên tri Thánh Malachy là «Phêrô thành Rôma».)

Ngày 13/05/2010 ĐGH Benêtiktô đi hành hương đến Fatima cũng là ngày « ra đi » của hai Giám mục Việt Nam kiên cường. Cũng trong lúc này, ĐGH Benêtikto mời gọi dân chúa thực thi ba mệnh lệnh Fatima cầu xin trái tim mẹ thắng và nước Nga với những nước Cộng sản, ví dự như Việt Nam v.v. biết ăn năn sám hối.

Sứ điệp Fatima ngày 13/05 cho những nước Cộng sản còn lại: Chắc chắn trái tim mẹ sẽ thắng sự gian ác! Sự chiến thắng này mau hay chậm tùy thuộc vào mọi người chúng ta có lòng thiện ngay, biết đứng về chân lý.

(Đức Quốc, thứ bảy, ngày 10/07/2010)