Home Đời Sống Suy Tư Dòng Đời Cụ già 97 tuổi trúng số độc đắc 7.6 tỉ đồng

Cụ già 97 tuổi trúng số độc đắc 7.6 tỉ đồng PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Tư, 24 Tháng 2 Năm 2010 15:58

 Một ông cụ sống trong nghèo khó, cùng với bà vợ mất trí nhớ, suốt nhiều chục năm qua, trúng số độc đắc cặp 5 và một vé an ủi vào dịp Tết Canh Dần.

 Saigon-  Ông cụ tên Nguyễn Văn Hết, 97 tuổi, theo tin tức của nhiều báo, trúng cặp 5, mỗi vé 1.5 tỉ đồng và một vé trúng 100 triệu đồng, tổng cộng 7.6 tỉ đồng chưa trừ thuế (khoảng $400,000 USD).

 Ông cụ Nguyễn Văn Hết, 97 tuổi, trúng số độc đắc cặp 5 và bà vợ đã lãng trí. (Hình: VNX)

Khi ông còn nghèo khó thì cả hai vợ chồng ông sống lủi thủi trong căn nhà nhỏ bé tồi tàn ở phường 5 quận 11 Sài Gòn, nhưng khi trở nên tỉ phú bất ngờ thì từ những người xa lạ đến họ hàng xa gần đều tấp nập tới với hy vọng được ông cụ hào phóng chia sẻ, tin tức nói.

“Mấy chục năm nay, ngày nào tui cũng mua vé số. Bà con cho tiền từ thiện đều căn dặn không được dùng tiền được cho để mua vé số, nhưng tui không thể nhịn được. Lần trúng cao nhất cách đây mấy năm là một vé an ủi. Không ngờ lần này lại vô đậm”, nheo nheo đôi mắt vẩn đục, ông Hết lập bập nói với ký giả của VNExpress.net.

Theo báo Thanh Niên, ông cụ nằm chiêm bao thấy mình trúng số từ tối hôm trước. Buổi sáng ngày 28 Tết, ông Hết mua một vé số (xổ số của tỉnh Tây Ninh). Sau đó, một người hảo tâm trong xóm lì xì ông 100,000 đồng, ông mua luôn 5 tờ vé số nữa.

Báo Thanh Niên kể: “Ðến chiều tối cùng ngày, cụ Hết cầm 6 tờ vé số sang nhà một người hàng xóm để dò số và được người này cho hay cụ trúng ‘6 tờ an ủi’ và nói thêm: ‘Sau khi trừ thuế cho nhà nước, cụ chỉ lãnh được mấy trăm triệu đồng’. Tin tưởng lời nói của người hàng xóm, cụ Hết không hay rằng mình đã trúng 5 tờ độc đắc (trị giá mỗi tờ là 1,5 tỉ đồng) và 1 tờ khuyến khích 1 (100 triệu đồng). Tiếp đó, người hàng xóm kia chủ động gọi điện thoại cho đại lý đổi số trúng trong khu vực đến đổi 2 tờ vé số đặc biệt và 1 tờ trúng 100 triệu đồng.

 Cụ Hết tới tặng quà tại một tịnh xá ở quận 5, một trong ba chùa từng giúp đỡ ông cụ trước đây. (Hình: VNX)

 Theo anh M., nhân viên đại lý vé số trực tiếp mang tiền đến đổi số trúng, do số tiền nhiều (chủ yếu là mệnh giá 50 ngàn, 100 ngàn và 200 ngàn) nên anh phải đi cùng 2 nhân viên khác chở 3 bao tiền đến đổi số trúng, trao cho người hàng xóm và cụ Hết tổng cộng 2.79 tỉ đồng (đã trừ thuế thu nhập cá nhân và huê hồng cho người đổi số trúng là 1%).

Cũng theo anh M., do thấy có quá nhiều tiền nên cụ Hết thốt lên: ‘Sao nhiều tiền đến vậy, thôi cho bớt mỗi người một cục đi!’ Nghe vậy, người hàng xóm liền nhanh chóng đưa vé số lấy tiền, rồi đuổi anh M. và 2 người đi cùng ra khỏi nhà. Theo nguyên tắc tiền trao tay, anh M. yêu cầu người nhận tiền kiểm đủ số tiền đã nhận, nhưng người hàng xóm kia liền nói: ‘Tiền các anh đem tới tui tin, khỏi đếm lại. Các anh về đi’.

‘Cụ có biết mình nhận được bao nhiêu tiền không?’, chúng tôi hỏi. Cụ Hết chỉ cười nói: ‘Tui chỉ nhận một bao tiền mà hổng biết trong đó có bao nhiêu. Mấy người hàng xóm thấy tui trúng số bu lại, nên tui có cho mỗi người chút đỉnh’.

Theo lời kể của những người hàng xóm thì cụ Hết đã cầm mấy cọc tiền phát cho những người đến mừng cụ được trúng số, mỗi người từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Trong lúc cụ đang phát tiền thì chị Phạm Thị Như Thủy, người bán vé số cho cụ Hết đến báo tin cụ Hết trúng 5 tờ giải đặc biệt và 1 tờ khuyến khích, cũng được cụ Hết rút ngay cọc tiền 20 triệu đồng cho. Lúc này, mọi người mới vỡ lẽ cụ Hết trúng giải đặc biệt chứ không phải ‘giải an ủi’ như người hàng xóm dò số giùm tuyên bố lúc ban đầu. Người hàng xóm kia buộc phải nói thật đã đi đổi 3 tờ vé số trúng còn lại, rồi về lấy tiền đem giao trả cụ Hết. Sau đó, cụ Hết giao toàn bộ số tiền trúng số đang giữ, tổng cộng 5.65 tỉ đồng, để một người hàng xóm khác cất giữ.”

Tiếp xúc với báo điện tử VNExpress.net, trả lời câu hỏi “bây giờ có nhiều tiền rồi, ông có ước mơ gì cho bản thân không”, ông cụ cười móm xọm phô hàm răng đã rụng gần hết chỉ còn trơ nướu, nói bằng giọng đặc sệt Nam bộ: “Tui chỉ thèm một nồi thịt kho. Tui đã nhờ người mua thịt rồi. Nhứt định kho một nồi ăn cho đã. À mà còn nữa, tui sẽ may cho vợ 5 bộ đồ mới luôn”. Quay qua người vợ 82 tuổi bị đãng trí nhiều năm, ông cụ hỏi to: “Bà chịu không?”

Nhiều người đến thăm nhìn ngôi nhà bé xíu, tối om, nóng bức của ông cụ hỏi: “Thế có cần xây nhà lầu có máy lạnh, máy giặt không?”, cụ già bây giờ được láng giềng gọi là “tỷ phú xóa đói giảm nghèo” bật cười thật hiền rồi lắc đầu: “Chỉ cần cái nhà bình thường thôi, mấy thứ máy móc đâu cần thiết”. Ông dự kiến sẽ dùng một phần nhỏ số tiền trúng độc đắc để xây lại ngôi nhà cho hai vợ chồng.

Theo tờ Thanh Niên, hàng chục người từ xa đến nhận họ hàng xa gần từ khi tin ông cụ Nguyễn Văn Hết trúng độc đắc loan truyền xa gần.

Số tiền chính thức nhận lãnh sau thuế và hoa hồng của ông cụ phải trên 6.7 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo VNExpress, số tiền bỏ vào trương mục của ông cụ còn gần 6 tỉ. Ông đã cho người thân, con cháu 300 triệu, ba ngôi chùa từng cưu mang giúp đỡ ông 55 triệu.

“Thú thiệt nhà báo, tui chỉ thích trúng số vài chục triệu đồng thôi, chứ trúng nhiều quá xài không hết, nhiều người tới xin, mệt lắm!” Ông Hết nói với báo Thanh Niên.