Home Đời Sống Gia Đình Các giác quan trong tình yêu

Các giác quan trong tình yêu PDF Print E-mail
Tác Giả: Minh Luân   
Thứ Năm, 22 Tháng 4 Năm 2010 11:49

Đàn ông và phụ nữ không nhất thiết phải có cùng sở thích trong việc vuốt ve

Chúng ta có 5 giác quan, chúng không chỉ giúp chúng ta nhận thức được thế giới chung quanh mà còn làm tăng thêm hương vị cho tình yêu.

Giữa 2 người yêu nhau có một sự ham thích được chia sẻ tất cả nên mỗi người đều cho rằng đã cảm nhận giống nhau khi sờ đến một mảnh vải, nhìn một sắc cầu vồng, ngửi một đóa hoa hồng hay thưởng thức một loại rượu. Nhưng dù các giác quan hoạt động theo cùng một cách ở đàn ông và phụ nữ, người ta vẫn ghi nhận được những khác biệt về sự biểu hiện các cảm thụ. Và khi 2 người làm tình, những khác biệt đó có thể mang một tầm vóc quan trọng đặc biệt.

Trong lĩnh vực yêu đương, tất cả đểu là chủ quan. Để khám phá ra điều gì khiến bạn bị kích thích nhất, có lẽ 2 người nên làm một số thí nghiệm. Bởi vì khi làm tình, không phải 5 mà có đến 10 giác quan nhập cuộc. Tìm hiểu điều gì tạo kích động cho các giác quan của bạn và người tình sẽ có thể gia tăng đáng kể niềm khoái cảm của cả hai. "Nhiều người luôn đồng hóa ý tưởng tình dục với quan hệ tình dục. Sự gợi dục không nằm trong nhận thức của họ. Nếu bạn không hiểu rõ về cơ thể của mình, làm sao bạn có thể truyền đạt cho người kia điều mà bạn thích và không thích chứ ?" - nhà tình dục học Faye Heller cho biết. Sau đây là hướng dẫn về 10 giác quan (của bạn và của người tình) trong tình dục :

Sức mạnh của xúc giác : Phần cơ thể nào càng có nhiều đầu dây thần kinh và mạch máu thì khả năng đáp ứng với kích thích tình dục càng mạnh. Dái tai, miệng, vú, mông, phần trong đùi và cơ quan sinh dục là các vùng nhạy cảm nhất. Nhưng những nơi như cổ, lòng bàn tay, bàn chân và bụng cũng rất tinh tế. Thứ tự vuốt ve cũng có thể ảnh hưởng đến sự kích thich. Thông thường nên bắt đầu bằng những nơi ít nhạy cảm hơn. Làm ngược lại có thể gây cảm giác mất hứng thú.

Đàn ông và phụ nữ không nhất thiết phải có cùng sở thích trong việc vuốt ve. Phụ nữ dường như nhạy cảm hơn với cường độ đè lên da, do đó họ thích được vuốt ve một cách tinh tế cho dù trái ngược với những định kiến, họ không cần nhiều thời gian hơn đàn ông để được kích thích. Nhưng vì người ta thường vuốt ve người khác theo cách mà họ muốn được hưởng nên sẽ rất hữu ích nếu nói ra cường độ mà mình thích. Dù sao, quan trọng là ý định. "Khi người ta được kích thích bởi sự ve vuốt, đó là người ta có thể đọc được khoái cảm ở người kia. Khả năng đó của chúng ta rất mạnh mẽ đến mức thường khi một người đàn ông chỉ cần nhìn một phụ nữ, cô ta đã cảm thấy bị rung động. Nhưng những sự vuốt ve trống rỗng sẽ không kích thích được ai cả. Không thể chỉ đưa tay qua lại bên trong đùi mà hy vọng sẽ khiến người kia rung động" - nhà tâm lý tình dục David Schnarch cho biết.

Ánh mắt của tình yêu : Người ta thường nói rằng đàn ông nhạy cảm với kích thích thị giác hơn phụ nữ. Đó là lý do tại sao đàn ông thích làm tình dưới ánh sáng (để chiêm ngưỡng rõ người tình) trong khi phụ nữ lại thích ánh sáng mờ ảo hay cảnh tối tăm. Tuy nhiên, nếu có thể được, phụ nữ cũng thích các hình ảnh gợi dục như đàn ông. "Khi nhìn thấy một người đàn ông gợi cảm, phụ nữ cũng bị kích thích giống như lúc đàn ông nhìn một phụ nữ đẹp, nhưng phụ nữ đã bị định đặt để không chấp nhận điều đó. Dù sao các tư duy đã thay đổi và phụ nữ ngày càng tự do hơn trên bình diện tình dục" - Faye Heller nhấn mạnh.

Cả phái nam lẫn phái nữ đều thừa nhận rằng ngay cả màu quần áo hay căn phòng cũng có thể ảnh hưởng đến khoái cảm. Theo một cuộc nghiên cứu tại Mỹ, những màu sắc gợi dục nhất (theo thứ tự giảm dần) là đỏ cam, xanh dương đậm, tím, đen, vàng, xanh lục, nâu và xám.

Tuy nhiên, dù đã biết đến tầm quan trọng của kích thích thị giác nhưng chúng ta thường phạm sai lầm là không sử dụng đến thị giác khi làm tình. Nhiều người bị ức chế bởi một mặc cảm về thể chất. Một số phụ nữ nghĩ rằng ngực của họ quá nhỏ hay cặp đùi quá to. Đàn ông thường lo âu về kích thước của dương vật hay mái tóc quá thưa. Chúng ta luôn quá ý thức về mọi khuyết tật nhỏ nhặt nên khó chấp nhận rằng cơ thể của chúng ta cũng gây kích thích đối với người kia. "Nhiều người đã bỏ qua niềm khoái cảm đích thực khi né tránh ánh mắt của người kia trong lúc làm tình. Nhìn thấy người kia đáp trả lại cái nhìn của mình sẽ làm gia tăng khoái cảm rất nhiều" - David Schnarch nhận xét.

 Sự ngây ngất của mùi hương : Tất cả chúng ta đều có một mùi riêng, giống như dấu vân tay, do các vi khuẩn trên da tạo ra. Mùi cơ thể giữ một vai trò không nhỏ trong việc lôi cuốn người khác. Một cuộc nghiên cứu đã cho thấy rằng 71% đàn ông và phụ nữ xem mùi như là một thứ kích thích mạnh mẽ. 1/3 phụ nữ nhận xét rằng những người đàn ông gợi cảm toát ra một mùi mạnh hơn người khác. Đối với hơn một nửa trong số đó, sự hấp dẫn tình dục kết hợp với mùi xạ hương, vốn được dùng trong nhiều loại nước hoa và nước rửa mặt. 1/4 bảo rằng họ đặc biệt nhạy cảm với mùi gia vị.

 Dường như phụ nữ có khứu giác phát triển hơn đàn ông. "Họ có thể phát hiện ra một mùi mồ hôi nhẹ ở cách 1m và đặc biệt nhạy cảm với chất exaltolide, một hợp chất tương tự như mùi xạ dục do đàn ông toát ra. Trong thời kỳ rụng trứng, khứu giác của họ càng tinh tế hơn" - nhà nhân chủng học Helen Fisher cho biết.

 Ở loài người, mùi xạ hương thường được tiết ra từ các tuyến nằm quanh cơ quan sinh dục và dưới cánh tay. Trong thế giới loài vật, sự tiết ra mùi bên ngoài gọi là phéromone đóng vai trò chủ yếu trong việc bắt cặp. Phéromone lôi cuốn con đực đến với con cái.

Ngửi mùi của bạn tình không hẳn sẽ gợi cho bạn một ham muốn khó cưỡng, nhưng nên biết rằng "mùi" riêng biệt của người ấy giữ vai trò rất quan trọng trong quan hệ tình dục. "Xã hội của chúng ta quá vệ sinh nên chúng ta tìm mọi cách để loại trừ các mùi cơ thể. Đó là đã bỏ qua một khoái cảm" - David Schnarch nói. Tất nhiên các mùi hôi sẽ rất tác hại, đặc biệt đối với cái mũi của phụ nữ. Do vậy cần phải biết kết hợp hài hòa vệ sinh và sạch sẽ với mùi tự nhiên của cơ thể.

Vị giác và ham muốn : Số 10.000 gai lưỡi của chúng ta được tập trung trên lưỡi tùy theo vị mà chúng có nhiệm vụ cảm thụ : vị đắng ở trong cùng, vị ngọt ở đầu lưỡi, vị chua 2 bên cạnh. Vị mặn được cảm nhận trên khắp bề mặt lưỡi. Dường như đàn ông thích mặn hơn phụ nữ. Tuy nhiên cả 2 phái đều nhất trí rằng không thể có vị tồi tệ trong lúc làm tình. Đa số đều thích người bạn tình vừa tắm xong. Và cho dù mồ hôi được trưng ra trên màn ảnh và quảng cáo như là một yếu tố gợi dục nhưng hiếm có người nào thích làm tình sau một trận đấu quần vợt hay sau khi tỉa thảm cỏ suốt buổi sáng. Ngược lại, hơi thở thơm tho và mùi cơ thể sạch sẽ thường làm gia tăng ham muốn. Thế nhưng mùi nước khử mùi quá hăng hay nước hoa quá gắt có thể gây trở ngại cho tình dục đấy. Nên dành nước hoa cho buổi ăn tối thơ mộng nhưng nên bỏ qua khi ở trên giường. Cũng cần biết rằng cách tốt nhất cho miệng thơm tho là nhai một nụ đinh hương hay lá bạc hà. Chúng tạo ra mùi rất tự nhiên. 

 Âm thanh của sự quyến rũ : Âm thanh đầu tiên mà con người nhận được là nhịp tim của mẹ. Mỗi khi nghe thấy âm thành làm an lòng đó, người ta lại cảm thấy được yêu mến. Những cặp tình nhân thường lắng nghe nhịp đập của nhau. Đối với các âm thanh khác, chúng không gợi ra cảm giác giống nhau. Một số người thích nghe nhạc trữ tình, số khác lại sôi động với điệu tango. Dường như phụ nữ cũng có thính giác nhạy bén hơn đàn ông, nhất là trong việc nhận ra những thay đổi nhỏ về âm lượng. Chính vì thế nên họ thích nhạc nhẹ trong khi người bạn tình lại thích nhạc mạnh mẽ hơn. "Đối với một số người, làm tình trong tiếng nhạc cũng thích thú như khiêu vũ. Số khác lại xem âm nhạc như là một thứ giải trí không thể chịu nổi" - David Schnarch nhận xét.

Sự thể hiện bằng âm thanh trong lúc làm tình cũng có thể rất kích thích, miễn là người ta đừng tự đè nén. "Nhiều người không thích gây ra tiếng động, kết quả là họ đã đánh mất một phần khoái cảm. Đừng quên rằng hoàn cảnh cũng có vai trò quan trọng trong việc nhận thức xem cái gì là gợi dục và cái gì là không" - David Schnarch cho biết.

 Một khi đã biết chú ý đến các giác quan, bạn đừng nên gói mình trong những thói quen nữa. Các cảm giác của chúng ta có thể thay đổi theo từng ngày. Đó là khía cạnh quan trọng nhất của tình dục.