Home Đời Sống Gia Đình Nam Hàn: Cha mẹ mê chơi game trên mạng để con chết đói

Nam Hàn: Cha mẹ mê chơi game trên mạng để con chết đói PDF Print E-mail
Thứ Bảy, 06 Tháng 3 Năm 2010 20:52

 . . . nguyên do cái chết là vì suy dinh dưỡng trong thời gian dài.

 
 Hình minh họa: Bên trong một quán Internet Café ở Nam Hàn. (Hình: Kim Jae-hwan/AFP/Getty Images)

SEOUL (AFP) - Một cặp vợ chồng Nam Hàn để đứa con gái mới sinh của họ chết đói tại nhà vì mải mê chơi một trò chơi trên Internet, cảnh sát cho hay hôm Thứ Sáu.

Người đàn ông 41 tuổi và bà vợ 25 tuổi bị bắt hôm Thứ Năm, năm tháng sau khi họ báo cáo về cái chết của đứa con gái chỉ mới được ba tháng tuổi, một điều tra viên của cảnh sát ở thành phố Suweon, nằm về phía Nam thủ đô Seoul, cho báo chí hay.

Hai vợ chồng này quen biết nhau trên Internet năm 2008 và họ đã trốn lánh từ khi đứa con qua đời.

“Họ chính thức bị bắt giam hôm qua,” điều tra viên cho hay, từ chối không cho biết thêm chi tiết.

Em nhỏ được tìm thấy chết tại nhà hôm 24 tháng 9 và một cuộc giảo nghiệm sau đó cho biết nguyên do cái chết là vì suy dinh dưỡng trong thời gian dài.

Hai vợ chồng này đã “nuôi” một cô bé gái ảo trên mạng trong khi bỏ mặc đứa con gái sinh thiếu tháng của họ, chỉ cho ăn một lần một ngày khi họ chơi game suốt 12 tiếng đồng hồ trên mạng ở một quán cà phê Internet gần nhà, theo hãng thông tấn Yonhap.

Yonhap trích báo cáo của cảnh sát cho hay hai vợ chồng quá mê say trong việc “nuôi” một nhân vật ảo tên “Anima” trong trò chơi có tên “Prius Online.”

“Hai vợ chồng này có vẻ đã mất đi ý muốn sống đời sống bình thường vì họ không có việc làm và lại có đứa con sinh thiếu tháng,” theo lời Chung Jin-Won, một viên chức cảnh sát, nói với hãng thông tấn Yonhap.

“Họ chìm đắm trong trò chơi trên mạng, ‘nuôi’ một nhân vật ảo để trốn tránh thực tế cuộc đời, và đã dẫn đến cái chết của đứa con thật của họ.”

Ở Nam Hàn thỉnh thoảng cũng có các vụ chết vì nghiện chơi trò chơi trên mạng. Hồi tháng qua, một người đàn ông 32 tuổi chết sau khi chơi trò chơi liên tục trong năm ngày coi như không nghỉ. (V.Giang)