Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Trở lại với cái chiêu bài Hòa-hợp, Hòa-giải, xóa bỏ quá khứ, quên hận thù.

Trở lại với cái chiêu bài Hòa-hợp, Hòa-giải, xóa bỏ quá khứ, quên hận thù. PDF Print E-mail
Tác Giả: Hàn Giang Trần Lệ Tuyền   
Thứ Bảy, 09 Tháng 10 Năm 2010 05:17

  Xin hãy nhớ lấy những lời của Đại đế Napoléon đã nói:

 “Chúng ta phải có một quá khứ để tự hào, một hiện tại để hãnh diện và một tương lai để hy vọng”.

   Quá khứ, hiện tại và tương lai không bao giờ có thể tách rời, nếu không cần nhớ đến quá khứ, thì những Bảo tàng thư, những trang Sử ký đâu có còn được gìn giữ một cách trân trọng cho đến ngày hôm nay. Ngay cả những di tích đã bị hóa thạch theo thời gian, đến cả hàng triệu năm qua, mà các nhà khảo cổ còn đi tìm kiếm để khai quật từ trong lòng đất.  Và hãy luôn ghi nhớ: Nếu không cần nhớ đến ân oán gì trong quá khứ, thì không một ai trên khắp cõi nhân gian này có thể làm nên lịch sử.

  Và lịch sử cũng đã chứng minh điều đó:

   Nếu xóa bỏ quá khứ, quên hận thù, thì Hai Bà Trưng đã không khởi binh, xuất trận để trả thù cho Thi Sách và đánh đuổi quân Tầu.

   Nếu xóa bỏ quá khứ, quên hận thù, thì Nguyễn Trãi đã không ghi nhớ những lời của Nguyễn Phi Khanh, để “trả thù cho cha và rửa hận cho nước”.

  Chính vì thế, nên những kẻ muốn xóa bỏ quá khứ, quên hận thù và hòa-hợp, hòa-giải với việt-gian-cộng-sản, thì cứ tự ý, nhưng không có quyền và không được phép chê trách các vị đã và đang quyết tâm trân trọng quá khứ, để đem kết chặt vào hiện tại, vì đó chính là những nét điểm xuyết thật tuyệt vời cho một bức họa tương lai của đất nước Việt Nam, để lưu lại đời đời cho hậu thế.