main billboard

Ông John Kelly, chánh văn phòng, mô tả ông Trump là một “thằng ngu” (“idiot”) và “không tự kềm chế” (“unhinged”), tác giả Woodward viết.


sach Fear
Cuốn "Fear: Trump in the White House" của phóng viên Bob Woodward. (Hình: news.vcu.edu)

ATLANTA, Georgia (NV) – Phóng viên Bob Woodward sắp cho ra mắt cuốn sách “Fear: Trump in the White House,” nói về những bí ẩn hậu trường chưa ai biết qua sự chứng kiến của những người thân cận Tổng Thống Donald Trump, theo tin CNN.

Cuốn sách dày 448 trang kể rõ nhiều sự kiện từ văn phòng tổng thống (Oval Office), đến phòng chiến lược (Situation Room), đến Tòa Bạch Ốc.

Ông Woodward có những cuộc phỏng vấn để minh chứng nỗi sợ hãi của những cố vấn cao cấp của ông Trump. Họ coi ông như một sự đe dọa cho an ninh quốc gia nên phải tìm cách ngăn chận vị nguyên thủ quốc gia.

Những thù hằn và xung đột hằng ngày được ghi lại cẩn thận, nhưng hình ảnh những người thân tín của ông Trump, nhân viên cao cấp và nhân viên nội các tiết lộ rằng nhiều người thấy một tình trạng báo động không thể hiểu được và chưa từng có.

Vẫn theo CNN, ông Woodward cho thấy bức tranh đầy tàn phá của chính quyền rối loạn Trump, với những chi tiết về những phụ tá cao cấp tại chức và đã thôi việc của ông Trump phải bực bội vì ông cũng như nỗi lo của họ ngày càng tăng vì cách hành xử thất thường của ông, cũng như sự kém hiểu biết và thói quen nói dối, CNN tường thuật.

Ông John Kelly, chánh văn phòng, mô tả ông Trump là một “thằng ngu” (“idiot”) và “không tự kềm chế” (“unhinged”), tác giả Woodward viết.

Ông James Mattis, bộ trưởng quốc phòng, mô tả ông Trump là “có sự hiểu biết của một học sinh ‘lớp năm hay lớp sáu.'”

Và ông John Dowd, luật sư riêng cho ông Trump, mô tả ông là “thằng nói láo” (“fucking liar”), và sẽ phải mặc quần áo tù (“orange jump suit”) và nếu ông đồng ý tham dự cuộc điều tra với ông Robert Mueller, công tố viên đặc biệt.

Ông Kelly được trích lời: “Ông ấy là thằng ngu. Có thuyết phục ông ta về bất cứ điều gì cũng chỉ là vô ích thôi. Ông ta điên rồi. Chúng ta sống trong ‘crazytown.’ Tôi không biết tại sao chúng ta lại ở đây. Đây là công việc tệ nhất tôi từng có.”

Đài CNN cho biết cuốn sách “Fear: Trump in the White House” này của ông Bob Woodward sẽ ra mắt công chúng vào ngày 11 Tháng Chín tới đây.

Những tiết lộ kinh hồn về ông Trump từ những người thân cận nhất của ông sẽ rất có ảnh hưởng đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ  tổng thống vào Tháng Mười Một này.

Cuốn sách còn có những chi tiết kinh người về nỗi ám ảnh của ông Trump với cuộc điều tra về sự dính dáng của người Nga, kể rõ cuộc nói chuyện đầu tiên giữa luật sư của ông Trump và ông Mueller.

“Cuốn sách này không có gì hơn ngoài những câu chuyện thêu dệt của những nhân viên bất mãn nhằm nói xấu tổng thống mà thôi,” bà Sarah Sanders, phụ trách thông tin, báo chí tại Tòa Bạch Ốc, nói.

ÔngWoodward tuyên bố ông tin chắc vào những gì ông viết, theo CNN. (ĐG)