main billboard

Đây là giải thưởng nhằm hỗ trợ các sinh viên gốc Việt muốn tiếp tục theo học những ngành phục vụ y tế.

 


vpasc 1
Các nhà bảo trợ và các sinh viên được nhận Giải Học Bổng trong Tiệc Tết Gala 2019 do VPASC tổ chức tại Irvine Marriott, Irvine. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

IRVINE, California (NV) – Tối Thứ Bảy, 26 Tháng Giêng, Hội Y Sĩ Việt Nam Miền Nam California (Vietnamese Physician Association of Southern California-VPASC) vừa tổ chức Tết Gala 2019 và trao Giải Thưởng Học Giả và Nhân Đạo tại Irvine Marriott, Irvine.

Đây là giải thưởng nhằm hỗ trợ các sinh viên gốc Việt muốn tiếp tục theo học những ngành phục vụ y tế. Điều kiện lựa chọn của ban tổ chức bao gồm: chứng minh khả năng lãnh đạo, duy trì học tập xuất sắc, và phải là thường trú nhân hoặc công dân Hoa Kỳ.

Giải thưởng này được sự bảo trợ của Dao Medical Group, Dep Aesthetics Institute, Family Choice Health Netwotk, MTM Pharmacy, COAST Surgery Center (Thẩm Mỹ Viện Toàn Khoa), Charles H. Mạnh A Profesional Law Court, Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam Andrew Đỗ, SHUREIHI, AMVI Medical Group, Beauty Page (Wholesale Nail Products, Ins.), Timetogiveback, Fountain Valley IPA, Bach Diagnostics, Tyler Diep Assembly Dân Biểu, CO Supervisor Michelle Steel, Friendly Pediatrics, Procare Pharmecy & Medical Supplies,…

vpasc 2
Một số nhà bảo trợ Giải Học Bổng trong Tiệc Tết Gala 2019 do VPASC tổ chức tại Irvine Marriott, Irvine. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Quan khách đến dự gồm có: ông Andrew Đỗ Chủ tịch Hội Ðồng Giám Sát Orange County; Luật Sư Trần Thái Văn, cựu dân biểu California; ông Tyler Diệp, dân biểu Califonia; CO Supervisor Michelle Steel, và nhiều mạnh thường quân đã yểm trợ cho chương trình nầy.

Bác Sĩ Nguyễn Nghị Luận, Chủ Tịch Ban Chấp Hành VPASC cho biết: “Hàng năm, Hội Y Sĩ Miền Nam Nam California có tổ chức Tiệc Mừng Tân Niên. Đây là cơ hội cho những thành viên trong hội và những đồng hương thân hữu đến chung vui mừng năm mới, đồng thời ban tổ chức cũng trao giải học bổng cho các sinh viên Việt Nam học giỏi muốn theo đuổi ngành y trong tương lai. Hôm nay có 10 em sinh viên Việt Nam được nhận giải học bổng nầy trong số 40 em đã nộp đơn tranh giải.”

“Ngoài việc trao tặng học bổng cho sinh viên y khoa, hội cũng thường tổ chức Hội Chợ Y Tế Miễn Phí vào Tháng Mười hàng năm để chăm sóc sức khỏe cho đồng hương ở Little Saigon, với khoảng 600 đồng hương được chích ngừa cúm miễn phí và từ 300-500 đồng hương được phục vụ các dịch vụ khác như đo huyết áp, đo mỡ, đo đường trong máu, kiểm tra ung thư vú, đo rỗng xương,…,” Bác Sĩ Luận cho biết thêm.

Bác Sĩ Tina Trần, thành viên trong ban tổ chức nói: “VPASC là một tổ chức phi lợi nhuận với nhiệm vụ là duy trì bản sắc dân tộc và sự gắn kết của các bác sĩ gốc Việt Nam cùng với cư dân đang cư trú tại Nam California. Hội cũng cung cấp một diễn đàn về khoa học, giáo dục, văn hóa, từ thiện cho những sinh viên gốc Việt, và hỗ trợ sự phát triển cho các em theo học những chuyên ngành về chăm sóc sức khỏe trong tương lai.”

Sau khi thức khai mạc, Bác Sĩ Ong Văn Hùng, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị VPASC ngỏ lời chào mừng mọi người đến dự.

Sau đó, ban tổ chức giới thiệu các thành viên trong Hội Đồng Điều Hành VPASC.
Một số sinh viên được nhận Giải Học Bổng trong tiệc Tết Gala 2019 do VPASC tổ chức tại Irvine Marriott, Irvine. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Một trong những người bảo trợ học bổng, Luật Sư Andrew Đỗ chia sẻ: “Đây là dịp để đồng hương giữ được truyền thống đón Xuân về, đồng thời cũng nhớ lại những thành tích của năm trước. Hội Y Sĩ Miền Nam Nam California đã phục vụ rất đắc lực cho cộng đồng trong nhiều năm qua. Và chúng tôi hân hạnh được yểm trợ cho những việc làm của VPASC.”

Bác Sĩ Michael Đào cũng là người bảo trợ cho phần học bổng nói: “Tôi rất hân hạnh được bảo trợ học bổng cho những sinh viên Việt Nam trong chương trình nầy, vì đây là việc làm rất ý nghĩa để khuyến khích các em sinh viên giỏi về các chuyên ngành y khoa để phục vụ cho xã hội trong tương lai. Các em đã làm hãnh diện cho dân tộc Việt Nam trên xứ người.”

Bác Sĩ Trần Quốc Toàn, Giám Đốc Family Choice Health Netwotk cũng cho biết: “Tôi biết Hội VPASC được thành lập lâu rồi. Đây là một chương trình làm việc rất tốt cho xã hội, nhất là cho đồng hương Việt Nam tại Nam California có những con em sinh viên đang theo đuổi về các ngành Y Tế sẽ có cơ hội để được hội bảo trợ học bổng. Family Choice cũng có bảo trợ học bổng trong chương trình nầy.”

Dân Biểu Tyler Diệp chia sẻ: “Chúng tôi rất hãnh diện và rất vui được ban tổ chức mời đến tham dự Tiệc Mừng Xuân Kỷ Hợi do Hội VPASC tổ chức, nhất là rất hãnh diện về đồng hương Việt Nam của mình đã có nhiều vị bác sĩ trong hội đã có lòng giúp đỡ cho các cư dân nghèo tại Nam California được hưởng những chương trình hội chợ y tế miễn phí, cũng như các em cháu sinh viên Việt Nam được những học bổng của hội yểm trợ.”

Có mặt trong buổi tiệc, Giáo Sư Trần Uyên Uyên đến từ San Jose cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến với tổ chức nầy. Tôi nghĩ, đây là việc làm rất tốt, vì trước đây họ chỉ có vài giải học bổng mà năm nay họ có đến 10 giải, có nghĩa là công việc của họ rất thành công nhằm khuyến khích các sinh viên học giỏi và có tình thương người. Vì thế, tôi đến đây để ủng hộ việc làm của họ.”

Trong số các phụ huynh có con được nhận giải học bổng đến dự, ông bà Lê Xuân Mai, cư dân Garden Grove cho biết: “Tôi có đứa con gái tên Xuân Lê, sinh viên UCLA năm thứ hai ngành kỹ Sư Hóa Học được học bổng Nhân Đạo hôm nay. Gia đình chúng tôi sang Mỹ định cư chưa đầy bốn năm, nhưng chúng tôi rất vui mừng và hãnh diện khi con gái của chúng tôi được Hội VPASC bảo trợ giải học bổng, và cũng là điều khích lệ cho cháu tiến thân trên đường học vấn.” (Lâm Hoài Thạch)