main billboard

“Đây cũng là dịp để nhắc nhở các bạn của chúng tôi tham gia vào công việc chung, cùng sinh hoạt để chia sẻ những kỷ niệm vui buồn, ôn lại những ký ức, tương trợ lẫn nhau và vui hưởng tuổi già,”


GARDEN GROVE, California (NV) – Buổi họp mặt thường niên của Hội Ái Hữu Trung Học Ban Mê Thuột tưng bừng diễn ra lúc 6 giờ 30 tối Chủ Nhật, 28 Tháng Mười Hai, tại Seafood Place Restaurant, Garden Grove, quy tụ các cựu giáo sư, một số đông cựu học sinh và gia đình tham dự.

aihuu trunghoc banmethuot 1Cô Tuyết Mai (trái) và anh Can Nguyễn với màn văn nghệ trong ngày Trung Học Ban Mê Thuột hội ngộ. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

“Mục đích chính của chúng tôi là muốn thế hệ con cháu sẽ tiếp nối, biết nghĩ đến cộng đồng, nghĩ đến tha nhân, ngoài việc học, việc làm, phải phục vụ cộng đồng,” bà Dzung Adkins, hội trưởng, phát biểu trong diễn văn khai mạc.

“Đây cũng là dịp để nhắc nhở các bạn của chúng tôi tham gia vào công việc chung, cùng sinh hoạt để chia sẻ những kỷ niệm vui buồn, ôn lại những ký ức, tương trợ lẫn nhau và vui hưởng tuổi già,” bà nói thêm.

Ngoài việc họp mặt để thầy trò có dịp hàn huyên, ban tổ chức cũng nhân dịp này để bầu tân hội trưởng và ban chấp hành  mới, dưới sự chủ tọa của cựu giáo sư Lê Đình Sinh.

Sau những lời đề nghị ứng cử viên, bà Dzung Adkins được mọi người tái tín nhiệm trong chức vụ hội trưởng với số 99 phiếu.

aihuu trunghoc banmethuot 2Bà Dzung Adkins (phải), hội trưởng, vinh danh các thành viên ban chấp hành. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Ông Nguyễn Quang Phú, phụ tá trưởng ban tổ chức, thông báo Đại Hội Trung Học Ban Mê Thuột 60 Năm Thế Giới sẽ được tổ chức trong ba ngày, 3, 4 và 5 Tháng Bảy, 2015. Chương trình có phần cắm trại tại Mountain High, California và dạ tiệc tại Hilton Hotel, Costa Mesa.

Trước đó, phần nghi lễ do ông Lê Xuân Roãn, một trong những cựu hội trưởng, thực hiện và kết thúc bằng một phút mặc niệm một người bạn cùng trường là bà Võ Thị Lành, vừa qua đời tại tiểu bang Texas.

Kế đến là màn hợp ca bài Hiệu Đoàn Ca do các cựu học sinh Trung Học Ban Mê Thuột trình diễn và cựu hội trưởng Vĩnh Anh điều khiển. Đặc biệt có một số chị trong y phục với màu sắc đặc thù của người bản thượng, được nhiều người chú ý.

MC của buổi hội ngộ là ông Nguyễn Xuân Chiểu, cựu hội trưởng, cho biết năm nay có các cựu giáo sư, như quý thầy Nguyễn Duy Toại, Nguyễn Đình Uyên, Đặng Kim Quy (từ San Francisco), Lê Đình Sinh, Trần Đại Hiền; quý cô Đạng Kim Đấu, Nguyễn Thùy Vân, Nguyễn Thị Diễm Bình, Lê Kim Loan và sáu cựu hội trưởng tham dự.

aihuu trunghoc banmethuot 3Thầy trò mừng rỡ hội ngộ. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Ngòai ra, còn có các cựu học sinh đến từ các tiểu bang xa, như Ngô Thế Vinh và Tuyết Mai (Texas); Nguyễn Như Tạo (San Jose), Tôn Nữ Huyền Nga; và cả những bạn cũ đến từ Việt Nam, như Trần Văn Cang, và Trần Thị Thu.

Trước khi chương trình văn nghệ mở đầu, vị hội trưởng vinh danh, tặng hoa cho quý thầy cô hiện diện và trao bằng khen cho thành viên ban chấp hành đương nhiệm, nhất là anh Nguyễn Đình Hiếu, phụ trách trang Facebook của hội.

Chị Ánh Tuyết trình diễn bài “Một lần trở lại Ban Mê” của nhạc sĩ Nguyễn Quốc Thắng, đưa mọi người về với hình ảnh ngôi trường xưa của thị trấn Ban Mê Thuột.

Một chuyên vui xảy ra sau khi bà hội trưởng xin từ chức vì nhiệm kỳ hai năm đã mãn.

“Xin đề nghị lưu nhiệm hội trưởng. Không cần bầu bán gì cả,” ông Phí Văn Tập, một trong những dàn anh của các cựu học sinh trung học Ban Mê Thuột, đề nghị.

“Phải có bầu mới được!” lời một người khác nói.

“Tôi thấy chị Dzung đâu có bầu, bắt phải có bầu lúc này hơi khó,” một nhà thơ từ San Jose nói với các bạn bè ngồi cùng bàn, khiến mọi người cười ngả nghiêng.

Một cựu học sinh khác, ông Nguyễn Ngọc Thiệp cùng vợ, đứng bên cựu giáo sư Nguyễn Duy Trại, nói: “Hồi xưa thầy dạy văn và sử. Lúc nào gặp lại, thấy thầy mạnh khỏe là vui rồi.”

Cô Muôn Hoa xen vào, chỉ cô giáo Đinh Kim Đấu, và nói: “Còn cô thì em nhớ mãi. Hồi còn học lo9p1 9C, cô dạy Anh văn. Cô cấm học trò nói tiếng Việt trong giờ học. Cô rất nghiêm khắc nhưng lại rất tình cảm.”

Một thanh niên, mặc áo sơ mi trắng, thắt cà vạt đen, chăm chú theo dõi các tiết mục của buổi hội ngộ.

“Con thấy các buổi họp như thế này rất có ý nghĩa và là dịp để con học hỏi về văn hóa và nguồn cội của mình. Mẹ con đứng giữa, hàng thứ hai, đang hát,” Vince Vũ, 17 tuổi, học sinh lớp 12, trường Aliso Niguel High School ở Aliso Viejo, nói.

Chị Uyển Nga trong chiếc áo dài thướt tha, trình diễn bài “Ngày Xưa Hoàng Thị,” và chương trình tiếp nối với phần hợp ca bài “Việt Nam Việt Nam,” và  “Một Mẹ Trăm Con.”

Sau cùng là phần dạ vũ và mọi người hẹn gặp nhau ngày Đại Hội 60 Năm Thế Giới của cựu học sinh trung học Ban Mê Thuột vào Tháng Bảy năm 2015.

Mọi chi tiết, liên lạc Hội Ái Hữu Trung Học Ban Mê Thuột qua trang Facebook: www.facebook.com/hoiaihuu.thbmt