Home Phiếm Các Tác Giả Thêm người bị cắn, vẫn chưa bắt được ‘cá lạ’

Thêm người bị cắn, vẫn chưa bắt được ‘cá lạ’ PDF Print E-mail
Tác Giả: PL / (NV)   
Thứ Bảy, 18 Tháng 8 Năm 2012 05:11

... trận bủa lưới tìm bắt cá lạ cắn ba trẻ em bị thương diễn ra tại một đoạn sông Kênh Giữa thuộc địa phận xã Tân Kiều sáng ngày 13 tháng 8.

ÐỒNG THÁP (NV) - Tin “cá lạ” cắn “của quý” hai bé trai tắm sông đã gây hoảng loạn dư luận khiến chủ tịch huyện Tháp Mười, tỉnh Ðồng Tháp đích thân xua 100 cán bộ bủa lưới bắt cá lạ.

   Bủa lưới bắt “cá lạ” nhưng không thành công. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)

Tuy nhiên, một ngày ráo riết tung lưới tìm bắt không đạt được kết quả trong khi có thêm vài người nữa bị cá cắn.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, trận bủa lưới tìm bắt cá lạ cắn ba trẻ em bị thương diễn ra tại một đoạn sông Kênh Giữa thuộc địa phận xã Tân Kiều sáng ngày 13 tháng 8.

“Trận” này do người đứng đầu chính quyền huyện Tháp Mười đích thân chỉ huy, tổ chức bố ráp “cá lạ” được cho là thủ phạm gây thương tích cho ba cư dân xã Tân Kiều hôm 10 tháng 8 vừa qua.

Hàng trăm người nhộn nhịp nhúng mình xuống sông ở các ngã ba sông. Kẻ bủa lưới, người quăng chài cả buổi. Tuy nhiên, hầu như không ai bắt được “cá lạ” được cho là thủ phạm cắn người.

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, trong khi đó lại có thêm một số cư dân xã Hưng Thạnh, cách xã Tân Kiều khoảng 10 cây số lại bị... cá cắn.

Chỉ ba ngày trước đây, có ba trẻ em bị cá cắn trong khi tắm sông tại xã Tân Kiều. Trong số này có bé trai tên Nguyễn Hữu Thiện 7 tuổi bị cá cắn gần như đứt lìa dương vật. Nạn nhân thứ hai là bé Nguyễn Hoàn Hảo 4 tuổi bị cắn đứt một nửa dương vật. Hai em này đang còn được cứu cấp tại bệnh viện.

Còn nạn nhân thứ ba cũng là một bé trai chỉ bị trầy xước sơ, được đưa vào bệnh viện chữa trị và đã trở về nhà.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời một nhân chứng tên Lê Kim Anh, cư dân xã Tân Kiều nói cũng đã bị một con cá “lạ” bu chặt lai quần của mình trong lúc bà đang tắm sông trước đó mấy hôm. Bà đã cảnh cáo đám trẻ mê tắm sông, đặc biệt trong những ngày Hè nóng bức, về mấy con “cá lạ” cắn người nhưng không ai tin. Trái lại, đám trẻ còn cho rằng bà tung tin không có thật vì không muốn trẻ em tắm sông.

Hiện nay, nhiều bậc cha mẹ đang phải dùng roi mây canh chừng, không cho trẻ em xuống sông tắm.

Theo dư luận, loài cá cắn người có thể là cá chim trắng hung dữ, thường tấn công người. (PL)