Home Giải Trí Truyện Lạ 9 Đồ vật đắt đỏ nhất thế giới

9 Đồ vật đắt đỏ nhất thế giới PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Tư, 30 Tháng 12 Năm 2009 08:37

Mặc dầu kinh tế toàn cầu đang hồi khó khăn, mọi người dè dặt chi tiêu, nhưng vẫn có những người có khả năng chi trả những vật đắt đỏ không tưởng nổi, sau đây là 9 đồ vật đắt đỏ  nhất thế giới


1. Chiếc Ferrari 250 Testa Rossa đời 1957 được bán với giá 12,15 triệu USD tại một cuộc đấu giá do hãng RM tổ chức, ở Maranello, Italy hồi tháng 5, lập kỷ lục thế giới về chiếc ôtô đắt nhất.

  2. Chiếc guitar Fender Standard Series Stratocaster được bán đấu giá 2,8 triệu USD, phá vỡ kỷ lục trước là một chiếc Black Strat giá 959.500 USD. Toàn bộ số tiền được ủng hộ cho các nạn nhân trong thảm họa sóng thần năm 2004. Cây đàn này đặc biệt ở chỗ có rất nhiều nghệ sĩ đã ký tên như Jimmy Page, Eric Clapton, Mick Jagger, Bryan Adams, Keith Richards, Paul McCartney hay Sting...

 3. Chiếc iPhone lóng lánh này là tác phẩm của một nhà thiết kế người Anh, có giá 3,2 triệu USD. iPhone 3GS Supreme độc nhất vô nhị, gắn 200 viên kim cương, với 271 gram vàng 22 carat. Hai bên gờ màn hình trước được trang trí 136 viên kim cương và logo quả táo cắn dở Apple được làm từ 53 viên đá quý. Phím điều khiển duy nhất trên màn hình được làm từ một viên kim cương 7 carat.
 


4. Updown Court nằm tại Windlesham, bắc Surrey, Anh với diện tích khoảng 23 ha và 103 phòng hiện là bất động sản được đem bán đắt nhất thế giới, 150 triệu USD. Tòa nhà này nằm tại một trong những khu vực sang trọng nhất nước Anh vì hàng xóm là lâu đài Windsor của nữ hoàng Anh và nhà của Sir Elton John.
Tòa nhà còn còn có một sân đậu máy bay riêng, 5 hồ bơi với vàng lá 24 carat khảm trên sàn, sân chơi bowling, rạp chiếu bóng cùng với một gara dưới lòng đất đủ chỗ cho 8 chiếc Limousine...

 
 5. Chiếc váy kim cương 12 triệu USD được giới thiệu năm 2008 là kết quả sự cộng tác giữa Renee Strauss, một salon cưới nổi tiếng ở Beverley Hills và Martin Katz, một thương nhân bán trang sức quý hiếm. Nó được gắn 150 carat kim cương, trở thành chiếc váy cưới đắt nhất thế giới.  


 6. Nữ triệu phú Trung Quốc đã lùng mua một con chó Tây Tạng với giá ngất ngưởng, 582.000 USD vào tháng 9. Để tháp tùng chú chó yêu quý trở về, cô gái này đã huy động đoàn xe hơi 30 chiếc Mercedes-Benz đen đậu gần sân bay.


 7. Trông rất giống những những chiếc hamburger bình thường nhưng chiếc bánh này đã được bán với giá 200 USD. Sản phẩm của hãng đồ ăn nhanh Burger King được bán đấu giá để quyên góp cho quỹ từ thiện.



 8. Với 103.000 USD, bộ vest mang tên Alexander Amosu, tên của người thiết kế, trở thành bộ trang phục đắt nhất thế giới. Vải may vest được làm từ sợi bạch kim, vàng, lụa hiếm và hỗn hợp Pashmina, Qiviuk và Vicuna Himalaya. 9 cái cúc và khuy áo dát vàng 18 carat và đính kim cương.


 

9. Chiếc quần jeans may bằng vải bông chéo, đa sắc màu của Levi's có giá bán lẻ lên tới 27.000 USD.