Home Gia Đình CSQG Hình Ảnh Sinh Hoạt Nguyễn Văn Khôi, Đại biểu Cali. trong ngày trao TNT

Nguyễn Văn Khôi, Đại biểu Cali. trong ngày trao TNT PDF Print E-mail
Tác Giả: K3 Thái Văn Hòa   
Thứ Bảy, 17 Tháng 3 Năm 2012 16:14

KS Nguyễn Vân Khôi, cư dân San Jose, Đại biểu chính thức cho Cali. trong ngày trao TNT, trở về từ Hoa Thịnh Đốn.

 
(Bản tin Thái Văn Hoà, San Jose) - Sau 4 ngày cùng với trên 1.000 đồng hương có mặt tại Hoa Thịnh Đốn, Kỹ Sư Nguyễn Văn Khôi, Phụ Tá Hội Trưởng, Đặc Trách Hậu Duệ Hội Ái Hữu Lực lượng CSQG Bắc Ca đã trở về San Jose sáng ngày 7 tháng 3 năm 2012.

Trong không khí vui mừng khi trở về thành phố nhà và được sự ân cần tiếp đón của quý vị Cố Vấn, quý vị Giám Sát và các thành viên của Hội Ái Hữu Lực Lượng CSQG và Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện CSQG Bắc Ca (Tiến Sĩ Trần An Bài, Luật Sư Ngô Văn Tiệp, qúy Chiến Hữu Phan Quang Nghiệp, Nguyễn Ngọc Thụy, Thái Văn Hoà, Nguyễn Hữu Nhật, Đinh Văn Hạp, Trần Quốc Nại, Lê Văn Thụy, Hà Đình Huy Duy Văn), Kỹ Sư Nguyễn Văn Khôi đã lần lượt trình bày diễn tiến các hoạt động của phái đoàn và cộng đồng người Việt trong những ngày ở Hoa Thịnh Đốn:
 
-  Thứ Hai (5/3/2012): Tháp tùng phái đoàn 165 người Việt đến từ 49 tiểu bang tham dự buổi tiếp xúc với các giới chức chính phủ Hoa Kỳ do Văn Phòng Đặc Trách Các Vấn Đề Công Cộng của Tòa Bạch Ốc tổ chức, dưới sự điều hợp của Bà Tuyết Dương, Cố Vấn về Nhân Quyền và Di Dân tại Tòa Bạch Ốc.

Trong phần đầu chương trình, ba người trẻ đã lần lượt trình bày phần phát biểu của mình, gồm Cô Cindy Đinh (Houston), Billy Lê (Nam Ca) và Ca Sĩ Quốc Khanh (Nam Ca). Nội dung bài nói chuyện của Cô Cindy và Billy nhắc đến sự hình thành và hoạt động về lãnh vực đấu tranh nhân quyền của tổ chức mình. Riêng Ca Sĩ Quốc Khanh được mọi người tham dự vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt khi anh đề cập đến Nhạc Sĩ Việt Khang và sự dấn thân của chính bản thân anh để cùng tất cả mọi người đấu tranh cho Việt Khang và đòi sự tự do, công bằng, dân chủ cho người dân VN.

Xin vào đây xem hình ảnh

Sau phần giải lao khoảng nửa giờ, phần hai của chương trinh dành cho các viên chức chánh phủ Hoa Kỳ. Diễn giả gồm Dr. Quintan Wiktorowics, Michael Posner và Thomas Debass. Ba vị này đều là viên chức của các phòng sở thuộc Tòa Bạch Ốc đặc trách về An Ninh, Nhân Quyền và các vấn đề vùng Đông Nam Á. Các đề tài được trình bày gồm nhân quyền và đối tác thương mại.

Trong khi phái đoàn của Cộng Đồng VN cùng với các giới chức chính phủ Hoa Kỳ thảo luận bên trong phòng hội thì ở bên ngoài, tại công trường
Lafayette, hàng ngàn đồng hương VN gồm đủ mọi thành phần đến từ khắp đất nước HK, Canada, Úc Châu tề tựu với rừng cờ Vàng và khẩu hiệu đòi tự do cho Việt Khang và các nhà đấu tranh đã bị bắt giữ. Sự kiện và hình ảnh độc đáo này đã thể hiện tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm ủng hộ của Cộng Đồng Người Việt qua việc ký Thỉnh Nguyện Thư gởi Tổng Thống Hoa Kỳ.

Xin vào đây xem hình ảnh


- Thứ Ba (06/03/2012): Theo lịch trình đã được sắp xếp, Ban Tổ Chức phân chia nhiều toán phụ trách với bản hướng dẫn (Talking Points) những vấn đề chính yếu cần trình bày trong khi tiếp xúc với các Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu. Từ sự phối trí này, các toán đã đồng hành lên đường đi gặp khoảng 100 văn phòng Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu.

Riêng Kỹ Sư Nguyễn Văn Khôi đã tiếp xúc với Bà Nữ Dân Biểu Liên Bang Zoe Lofgren lúc 4 giờ 15, theo cuộc hẹn đã được sắp xếp trước giữa Bà Monica, Thư Ký (VP/DB) và KS Nguyễn Văn Khôi.

Trong buổi gặp gỡ đặc biệt này, KS Khôi đã đệ trình bà Lofgren trên 250 Thỉnh Nguyện Thư đã được ký trong buổi tiệc Tân Niên của Hội Ái Hữu Lực Lượng CSQG Bắc Ca ngày 19 tháng 2 năm 2012. Nội dung yêu cầu
Bà Lofgren can thiệp để NS Việt Khang sớm được trả tự do.

Cùng với tài liệu do chính mình soạn thảo và được hướng dẫn góp ý của Tiến Sĩ Trần An Bài, KS Khôi đã trình bày với bà Lofgren những vụ việc Cộng Sản VN vi phạm trầm trọng nhân quyền tại VN. Bà Lofgren cho biết Bà sẽ cùng các đồng viện lên tiếng và nếu cần, sẽ yêu cầu đưa VN trở lại danh sách các quốc gia cần được đặc biệt quan tâm về vấn đề vi phạm nhân quyền.

Trong khi tiếp xúc, bà Lofgren đã đưa cho KS Khôi hai lá thư đề ngày 29 tháng 2 năm 2012 được ký bởi bà và Nữ Dân Biểu Loretta Sanchez cùng gởi cho Bà Hillary Rodham Clinton, Bộ Trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ và Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng về sự kiện Ns Việt Khang và Điếu Cày, Lê Sơn... (Xin xem nguyên văn hai văn thư đính kèm bản tin) và hứa sẽ gởi thư cho từng người đã ký TNT để thông báo kết qủa về việc làm của Bà.

Bà Lofgren cũng ân cần nhắc nhở KS Khôi giữ sự liên lạc đều đặn với văn phòng của Bà để trao đổi và theo dõi các tin tức về hoạt động nhân quyền cho VN mà Bà đã và đang quan tâm thực hiện.

Khi được hỏi cảm tưởng và ý kiến cá nhân về sự đánh giá (thành công hay thất bại) của Ban Tồ Chức và cộng đồng người Việt trong hai ngày tại Hoa Thịnh Đốn, KS Nguyễn Văn Khôi đã trả lời đại ý rằng trước khi anh lên đường, qua sự trao đổi với Thầy Bài, Anh Hoà, Anh Nguyễn Ngọc Thụy... và cá nhân anh đều nghĩ rằng Thỉnh Nguyện Thư đã gởi Tổng Thống Hoa Kỳ không phải là một vấn đề đơn giản vì thuộc lãnh vực chính trị, ngoại giao giữa hai quốc gia. Do đó, phái đoàn VN dù được tiếp bởi Tổng Thống Obama hay với bất cứ một vị nào đại diện chính phủ HK thì phái đoàn VN đều không nhận được những câu trả lời khẳng định hay phủ định ngay tức khắc về những vấn đề mà nội dung Thỉnh Nguyện Thư đã đề ra. Tất cả mọi vấn đề đều được các giới chức đại diện chính quyền xem xét, nghiên cứu và đáp ứng một phần hoặc nhiều phần dựa trên căn bản quyền lợi và chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ.

Cũng theo nhận định của KS Khôi, Cộng Đồng người Việt hải ngoại đã thành công, vì chỉ trong vòng một tháng đã có trên 140 ngàn người Việt ký Thỉnh Nguyện Thư và hàng ngàn người từ khắp các tiểu bang khác về biểu dương lực lượng tại Hoa Thịnh Đốn. Sự kiện đặc biệt này đã mở ra một trang sử mới cho công cuộc đấu tranh. Từ hiện tượng vô cùng đặc thù này, chính phủ Hoa Kỳ, các Thượng Nghị Sĩ, Dân Biểu chắc chắn phải lưu tâm và đánh giá cao tinh thần và sự đoàn kết của Cộng Đồng Người Việt và từ đó họ sẽ lắng nghe hơn tiếng nói và nguyện vọng của chúng ta. Vấn đề còn lại, không kém phần quan trọng là công cuộc đấu tranh tiếp nối sau Thỉnh Nguyện Thư, cần có sự chung lòng, hiệp sức của tất cả mọi người.

Đính kèm 2 lá thư của Hai Bà DB JOE LOFREN và LORETTA SANCHEZ: