Home CĐ Việt Du Học Mỹ Đại Học Mỹ Sinh viên lôi kéo cha mẹ dùng Facebook

Sinh viên lôi kéo cha mẹ dùng Facebook PDF Print E-mail
Tác Giả: Lê Tâm (theo Washington Post)   
Thứ Bảy, 08 Tháng 10 Năm 2011 16:10

Sinh viên đại học ngày nay thường xuyên dùng Facebook là môi trường gặp gỡ, liên hệ bè bạn

nhưng họ cũng đưa đến những người bạn mới mà ít ai nghĩ tới: Các bậc cha mẹ muốn duy trì liên lạc với con cái.
 


(Hình minh họa: Tim Boyle/Getty Images)
 

Ðối với giới phụ huynh, Facebook cho họ cơ hội làm điều mà các phương tiện khác như e-mail, text messaging và video conferencing không giúp được -đó là tạo điều kiện để họ tham dự vào vòng sinh hoạt bạn bè của con mình ở đại học.
 
Khi bà Julie Gaines muốn biết xem đời sống con trai mình, một sinh viên năm thứ nhì tại đại học SUNY New Paltz, đang như thế nào, bà chỉ cần vào xem trang Facebook của anh này.

Theo bà Gaines, chỉ với việc xem các bạn bè mới nhất của con và các hình ảnh đi kèm, bà có thể có được một khái niệm khá chính xác về đời sống, suy nghĩ, của con mình ngay lúc đó.
 
“Facebook giúp tôi nhanh chóng thấy được những gì đang xảy ra trong đời sống con trai tôi,” bà Gaines cho hay. Dù rằng bà cũng nói rằng text messaging và gọi điện thoại vẫn là phương cách chính để giữ liên lạc với con.
 
Amy Myers, một sinh viên năm thứ ba tại đại học University of Chicago, dùng Facebook để chat với mẹ mỗi ngày.

 Myers, người có cả mẹ và bà ngoại là bạn trên Facebook, nói rằng cô nhiều lần phải nói với mẹ là đừng phê bình về chi tiết cá nhân của cô trên mạng. Dĩ nhiên, bà mẹ có khi nào lắng nghe đâu! Tuy nhiên, cô Myers vẫn thấy thoải mái khi dễ dàng liên lạc với gia đình qua mạng.
 
“Ðiều này khiến quyết định đi học xa của tôi dễ dàng hơn,” cô Myers cho biết, khi nói đến việc liên lạc với gia đình qua e-mail và Facebook.
 
Cô Ciara Chivers, sinh viên năm thứ nhì ở Tuft University, nói rằng cô quan sát hoạt động của gia đình trên trang Facebook để biết là khi nào cần phải liên lạc về nhà.
 
“Khi tôi thấy mọi người trong gia đình tới tấp lên Facebook, đó là lúc tôi nhận ra mình đã lơ là trong việc liên lạc,” cô Chivers cho hay. Chivers cho biết thêm là cô cũng lưu ý hơn về những gì đưa lên trang Facebook sau khi để cho các thành viên trong gia đình vào trang của mình.
 
Trong năm tuần lễ đầu tiên ở trường năm nay, cô Chivers chỉ nói chuyện qua điện thoại với bà mẹ, hiện chưa gia nhập Facebook, khoảng ba lần. Cô cho hay e-mail vẫn là cách dễ dàng nhất để giữ liên lạc với cha mẹ.
 
“Tôi ít liên lạc chẳng phải vì cha mẹ tôi không có Facebook,” theo cô Chivers. “Ðó chỉ vì đời sống sinh viên quá bận rộn thôi.”