Financial aid giảm PDF Print E-mail
Tác Giả: Lê Tâm (theo Higher Education)   
Thứ Hai, 18 Tháng 4 Năm 2011 11:16

Pell Grant có thể bị cắt

Nếu Quốc Hội Mỹ cắt giảm tài trợ cho chương trình trợ giúp sinh viên Pell Grant năm nay, nhiều đại học sẽ có thể phải sửa lại hứa hẹn financial aid của họ dành cho các sinh viên vào trường khóa học tới đây, một điều sẽ chắc chắn đưa nhiều sinh viên vào hoàn cảnh khó khăn.

 Tuy việc phải chấn chỉnh lại chương trình Pell Grant là điều coi là cần phải thực hiện để có thể duy trì lâu dài, hiện vẫn có nhiều bất đồng ý kiến về mức độ và tiêu chuẩn cắt giảm. Các đề nghị đưa ra hiện gồm cả việc giảm thiểu mức trợ cấp tối đa, chấm dứt việc tài trợ quanh năm, và thay đổi mức lợi tức của gia đình để giảm số người hội đủ điều kiện lãnh Pell Grants.

Trong một cuộc họp báo đầu tuần này của tổ chức vận động U.S. Public Interest Research Group, các giới chức điều hành đại học và hỗ trợ sinh viên cho hay nếu việc cắt giảm được thực hiện trong năm nay thì sẽ có nhiều trường phải quay lại nói với các sinh viên rằng mức trợ cấp tài chánh sẽ nhỏ hơn lúc đầu.

Ðây là do phần lớn các trường đều gửi cho các dự bị sinh viên và gia đình họ mức ước tính financial aid cho năm học tới. Và thời điểm mà nhiều học sinh phải quyết định là chọn trường nào, thường là vào ngày 1 tháng 5, đang sắp tới.

Giám đốc financial aid ở đại học Michigan State University, ông Rick Shipman, nói rằng trường của ông sẽ phải giảm thiểu mức đề nghị trợ giúp cho khoảng hơn 9,000 sinh viên nếu có cắt giảm Pell Grants. Phần lớn trong số sinh viên này đều nhận được tối đa số tiền Pell Grant ấn định cho mỗi cá nhân, ông Ricka cho hay.

“Các sinh viên từ những gia đình không có khả năng tài chánh ổn định hay có đồng lương nhất định... sẽ là những người bị ảnh hưởng nặng nhất,” theo một giới chức tham dự.