Home CĐ Việt Du Học Mỹ Đại Học Mỹ Vài ý tưởng cho sinh viên nhân lễ Tình Yêu?

Vài ý tưởng cho sinh viên nhân lễ Tình Yêu? PDF Print E-mail
Tác Giả: Lê Tâm (theo College Life)   
Chúa Nhật, 13 Tháng 2 Năm 2011 15:38

Ngày Lễ Tình yêu (Valentine's Day) luôn là một ngày hạnh phúc, hào hứng với những ai có người yêu bên cạnh, với những dự tính, chương trình đặc biệt để đón ngày vui này.

   Học sinh tiểu học leo trèo quanh chữ “LOVE” ở một thương xá Jakarta, Indonesia. (Hình: Romeo Gacad/AFP/Getty Images)
 

Nhưng đối với những người ‘lẻ loi’ hay ‘muốn lẻ loi’ thì ngày này có thể cho bạn cảm giác phiền hà, khó chịu, cho dù bạn có cảm thấy thoải mái trong sự đơn lẻ tới đâu chăng nữa.

Dưới đây là một số đề nghị cho các bạn để có được một ngày Valentine's Day vui và đáng nhớ vì đây không phải là ngày chỉ dành cho những ai có đôi có cặp.

Nếu bạn muốn đón ngày Valentine's Day bên ngoài khuôn viên đại học

1. Ði ăn tối với bè bạn:

Mọi người khác trong tiệm có thể rù rì với cuộc nói chuyện tình tứ, nhưng không ai cấm bạn và những người trong nhóm mình vui nhộn, cười đùa với nhau.

 Không có một người bồ bên cạnh trong ngày lễ này không có nghĩa là bạn không có được một buổi ăn tối thật thích thú.

2. Ði đến một nơi tổ chức dạ vũ:

Một số club có thể tổ chức các buổi dạ vũ đặc biệt ngày Valentine's Day, thí dụ như không tính tiền vào cửa cho phái nữ. Một số khác có thể tổ chức ngày ‘chống’ Valentine's Day, dành cho giới độc thân. Một số nơi khác có thể chẳng có tổ chức gì đặc biệt. Nhưng dù là thế nào chăng nữa, bạn chẳng nên bỏ qua một tối vui với bạn bè.

3. Ði xem movies:

Bạn có thể rủ các bạn khác đi cùng hoặc đi một mình (cũng đâu có sao!) để xem cuốn phim mà bạn đã nghe quảng cáo nhiều nhưng chưa có thời giờ. Ðây là một cơ hội để đầu học bạn thoải mái sau những giờ học mệt mỏi. Bạn cứ nhớ lại xem, lần cuối có được vài giờ thoải mái cho chính mình là khi nào?

4. Ði xem các trận đấu thể thao:

Có nhiều môn thể thao vào mùa trong tháng 2. Bạn hãy rủ các bạn khác cùng đi dự để cùng hò hét, cổ võ cho đội của mình.

5. Làm việc thiện nguyện:

Ðây có thể không phải là điều ai cũng muốn làm, nhưng có thể đây là điều trong tâm bạn vẫn muốn có cơ hội. Ðể ý nhìn quanh hoặc các thông báo từ cơ quan truyền thông, bạn sẽ nhìn thấy nhiều cơ hội đóng góp cho cộng đồng vào ngày này.

Nếu bạn muốn đón ngày Valentine's Day trong trường

1. Tổ chức buổi xem phim:

Hãy mời một số bạn đến phòng và cùng xem một loạt các cuốn phim mà bạn vẫn muốn có cơ hội coi lại. Bạn có thể dành ra cả buổi tối ăn popcorn, xem đủ loại phim từ tình cảm đến rùng rợn và được cơ hội chia sẻ với bạn bè. Hãy cho bạn một cơ hội nghỉ ngơi thoải mái. Không phải ai cũng cần có bồ mới có được ngày vui này.

2. Tự nấu cho mình bữa ăn ngon:

Bạn có thể dùng bếp trong ký túc xá, ở nhà một người bạn hay bất cứ chỗ nào có thể nấu nướng được. Dành ra vài giờ đồng hồ để chuẩn bị bữa ăn cho chính mình hay với các bạn sẽ cho cảm giác thật thích thú mà bạn thấy đã lâu chưa có lại.

3. Tổ chức họp mặt ‘anti-Valentine's Day’:

Nhiều phần, không phải bạn là người duy nhất trong trường không vui thú gì với ngày Valentine's Day. Hãy tổ chức ngày anti-Valentine's Day -dù với vài người hay vài chục người bạn- để chứng tỏ rằng không có bồ (dù trai hay gái) cũng không làm cho ta không có được ngày vui.

4. Dành một ngày cho chính mình:

Thay vì buồn vì chỉ có một mình trong ngày “Lễ Tình Yêu” bạn hãy dành ngày này cho chính mình. Giải quyết những việc đáng lý bạn phải làm nhưng vẫn bỏ bê vì không có thời giờ. Hay đi hớt tóc, uốn cắt tóc (với các bạn gái) hoặc đi shopping. Bất cứ điều gì mà bạn cảm thấy muốn dành cho chính mình.

 Mua hoa Valentine's tại chợ hoa ở tỉnh Sơn Ðông, Trung Quốc. (Hình: ChinaFotoPress/Getty Images) 

5. Thành lập trang của mình trên mạng:

Bạn có thể vào máy điện toán để lập trang của mình trên các mạng giao thiệp xã hội hoặc trên online dating. Ai biết điều gì sẽ xảy ra?

Nếu người yêu của bạn ở nơi xa

1. Gửi tặng hoa:

Ðiều này có vẻ cổ lỗ và ‘cải lương’ nhưng thực sự rất có giá trị. Ai cũng muốn được tặng hoa (kể cả các bạn trai). Một bó hoa bất ngờ sẽ làm người yêu của bạn cảm thấy gần gũi hơn trong suốt cả ngày.

2. Gửi hộp quà tặng:

Nếu bạn muốn thực tế hơn nữa, hãy gửi hộp quà tặng. Chẳng cần đắt tiền hay khó kiếm gì. Có thể chỉ là một hộp bánh, đĩa nhạc hay một quà kỷ niệm nào đó. Cho dù là gì chăng nữa, người nhận sẽ biết rằng vẫn được bạn luôn nghĩ đến và sẽ không bao giờ quên ngày này.

3. Thu và gửi đoạn video:

Thời nay rất dễ để làm việc này. Ðây có thể là một đoạn video bạn đang nói với người mình yêu hay một đoạn hình ảnh của hai người. Những hình ảnh đó sẽ ở mãi trong tâm tư người nhận.

4. Gọi điện thoại:

Dĩ nhiên là bạn vẫn gọi điện thoại nói chuyện với người yêu, nhưng đây là một cuộc hẹn bằng điện thoại mà bạn chuẩn bị không bị quấy rầy bởi sự việc chung quanh. Các cuộc hẹn hò điện thoại này sẽ giúp bạn không cảm thấy bị chia xa.