Home CĐ Việt Du Học Mỹ Đại Học Mỹ Ngày càng nhiều sinh viên bị bệnh tâm thần

Ngày càng nhiều sinh viên bị bệnh tâm thần PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Xuân   
Thứ Tư, 01 Tháng 9 Năm 2010 21:43

Con số sinh viên đại học mắc các chứng bệnh tâm thần đang ngày càng nhiều,

theo các dữ kiện đưa ra hôm Thứ Sáu tại đại hội thường niên của Hiệp Hội Tâm Lý Hoa Kỳ ở San Diego.

Hình minh họa. (Getty Images)

Ðiều này được thấy qua các dữ kiện thu thập từ 3,265 sinh viên dùng dịch vụ tư vấn tâm lý ở trường từ tháng 9 năm 1977 đến tháng 8 năm 2009.

Các sinh viên được khám nghiệm về các loại bệnh tâm thần, có tư tưởng tự tử và có hành động gây thương tích cho chính mình.

Năm 1998, khoảng 93% trong số các sinh viên được tư vấn về sức khỏe tâm thần được coi là mắc ít nhất một bệnh tâm thần, so với 96% năm 2009. Con số sinh viên có tình trạng trầm cảm (depression) ở mức trung bình đến trầm trọng tăng từ 34% đến 41% trong khi số sinh viên phải uống thuốc chữa trị bệnh tâm thần tăng từ 11% lên 24%.

Tuy nhiên, con số sinh viên nói rằng họ từng nghĩ đến việc tự tử trong vòng hai tuần được tư vấn giảm từ 26% năm 1998 xuống còn 11% năm 2009, một điều cho thấy sự cải thiện trong chương trình ngăn ngừa tự tử và nỗ lực tư vấn trong khuôn viên đại học.

Trong những năm gần đây đã có nhiều nỗ lực nhằm cải thiện đời sống của các sinh viên mắc bệnh tâm thần.

Giải thích về sự kiện số sinh viên bệnh tâm thần gia tăng, Giáo Sư John Guthman tại Ðại Học Hofstra cho hay các sinh viên trong giới này có được sự giáo dục, hỗ trợ hữu hiệu hơn từ khi còn nhỏ nên khi lớn lên có khả năng vào đại học hơn là lúc trước.