Món ăn 2-1
Thứ Hai, 02 Tháng 1 Năm 2012 00:00

Bài học đầu năm

 

 

                BÀI HỌC ĐẦU NĂM

Chuyện có thật, gửi quý vị đọc vừa giải trí vừa biết mà đề phòng.

Anh bạn của tôi (không gặp nhau hơn 10 năm rồi), đến thăm tôi và ăn cơm tối, kể chuyện gẫu, câu chuyện này anh bạn tôi kể, để Quý Vị biết mà đề phòng:

Anh bạn tôi ở khu đường Beach Blvd & 13th Street (Westminster). Vợ nhờ anh đi chợ Saigòn City Market (ngã tư McFadden & Brookhurst), sau khi bỏ đồ vào xe, sửa soạn nổ máy xe đi thì có một bà cụ già tớí gần hỏi: "Cậu ơi, Cậu có đi qua chợ ABC xin cho già này quá giang".  Anh bạn tôi nghĩ, đằng nào cũng về ngang qua chợ ABC, nên cho Bà Cụ đi nhờ. Quẹo vào bãi đậu xe chợ ABC, anh bạn tôi nói: "Cụ ơì, tới chợ ABC rồi ". Bà Cụ ngồi yên, không chịu xuống mà nói: "Anh đưa cho tôi $20 thì tôi mới xuống, nếu không tôi la lên là anh bắt cóc tôi". Anh bạn tôi nghe nói kêu cảnh sát và bắt cóc, nên sợ lắm, suy nghĩ một chút, rồi bảo: "Bà xuống xe, qua bên này, tôi đưa tiền cho bà". Bà cụ nghe vậy, mở cửa bước xuống xe, khi cửa xe đóng lại, anh bạn tôi vọt xe đi thẳng, chạy thục mạng về nhà. Anh nghe bà cụ ơi ới đàng sau.

Anh kể lại cho tôi chuyện này và dặn tôi: "Mày đừng bao giờ nhân đạo, làm phước cho ai cả, nhiều bọn ma giáo làm tiền lắm".